Màn di chuyển nhà như phù thủy gây sốc của nông dân TQ

Màn di chuyển nhà như phù thủy gây sốc của nông dân TQ

(Kiến Thức) - Một nông dân ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã di chuyển nhà của mình sang một địa điểm cách đó 40m mà không phải phá bỏ bất cứ bộ phận nào của ngôi nhà, khiến tất cả mọi người đều khâm phục.

Căn nhà vừa được di chuyển là của anh Gao Yiping, ở thị trấn Zhouzi, huyện Ducheng, tỉnh Giang Tây.
Được biết, anh Gao hoàn thiện căn nhà vào năm 2014. Tuy nhiên khi chưa ở được bao lâu, chính quyền địa phương thông báo, căn nhà của anh đứng ngay giữa tuyến đường mới, cần phá hủy để giải phóng mặt bằng.
Chính quyền hứa sẽ đền bù thỏa đáng, nhưng anh Gao vẫn không muốn phá hủy ngôi nhà vì anh đã mất nhiều năm mới xây dựng được ngôi nhà mơ ước.
Man di chuyen nha nhu phu thuy gay soc cua nong dan TQ
Từ năm ngoái, anh Gao liên tục tìm kiếm giải pháp di chuyển nhà thay thế cho việc phá hủy và tìm được một công ty chuyên di dời nhà ở những khoảng cách ngắn.
Sau khi cân nhắc, anh Gao quyết định di dời toàn bộ ngôi nhà của mình xa chỗ cũ khoảng 40m. Ngôi nhà của anh Gao nặng tới hơn 1000 tấn, di chuyển ở khoảng cách đó thực khó khăn.

Mời quý vị xem video: Những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp

Toàn bộ quá trình di chuyển mất tới một tháng rưỡi và dùng tới hơn 1000 thanh tà vẹt. Anh Gao nhận được 680.000NDT (gần 2,5 tỷ đồng) tiền bồi thường từ chính quyền địa phương. Còn chi phí di chuyển và sửa chữa ngôi nhà chỉ mất khoảng 330.000NDT (hơn 1 tỷ đồng).
Tuy nhiên, sau khi di chuyển thành công ngôi nhà như một phép màu, nhiều người lo ngại về tính an toàn của ngôi nhà. Họ cho rằng việc di chuyển chắc chắn sẽ làm suy yếu cấu trúc của ngôi nhà, khiến các bức tường có nguy cơ nứt. Đó là chưa kể đến sự tách rời toàn bộ ngôi nhà khỏi nền móng ban đầu.
Tính tới hiện tại, gia đình anh đã sống trong căn nhà được di dời khoảng 3 tháng và không hề phát hiện vết nứt nào trên tường.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận