Màn tấn công nhanh như chớp của diều hâu với rồng Nam Mỹ

Màn tấn công nhanh như chớp của diều hâu với rồng Nam Mỹ

Trong video mà những nhà quay phim NatGeo quay được cho thấy cảnh rồng Nam Mỹ đại chiến với một trong những kẻ thù đáng sợ nhất, chính là diều hâu.

Trên đường đi tìm mồi, diều hâu bất ngờ nhìn thấy cự đà hay còn gọi là rồng nam mỹ nằm trên hòn đá cao tắm nắng. Nó lượn lờ vài vòng trên không trung rồi chớp cơ hội tấn công cự đà.

Diêu hâu đại chiến rồng Nam Mỹ.
Diêu hâu đại chiến rồng Nam Mỹ.

May mắn lần này cự đà đã nhanh hơn diều hâu một bước. Nó chạy nhanh về hốc đá trốn, tránh được cú đạp chân móng sắc nhọn của diều hâu.

Diều hâu tiếp tục canh chừng những con khác và chờ thời cơ tốt hơn. Sau khoảng 3 lần cuối cùng diều hâu cũng có được con mồi cho bữa ăn.

Rồng nam mỹ phân bổ chủ yếu ở khu vực miền Bắc Mexico, Nam Mỹ, miền nam Brazil, Trung Mỹ và quần đảo Caribbean. Chúng có kích thước khá lớn, trên sống lưng thường có gai nhìn như một con rồng thật sự.

Khi mới nở, một con rồng Nam Mỹ chỉ có chiều dài khoảng một gang tay (25cm) và nặng 50gram. Sau một năm kích thước của chúng có thể lên đến 1m. Trong 4 năm tiếp theo, chiều dài tối đa của rồng Nam Mỹ vào khoảng 1,5 – 1,8m và nặng từ 5-8kg. Trung bình, một chú rồng cảnh Nam Mỹ có thể sống được 20 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận