Mẹo giúp hành khách giảm thiểu thương tích khi máy bay gặp sự cố

Mẹo giúp hành khách giảm thiểu thương tích khi máy bay gặp sự cố

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ trong cách chọn trang phục giúp bạn có cơ hội sống sót cao hơn nếu rơi vào trường hợp máy bay gặp sự cố.

Dẫu biết rằng xác suất xảy ra tai nạn máy bay là rất thấp nhưng các hành khách vẫn nên tìm hiểu những phương pháp bảo vệ an toàn cho bản thân phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Cụ thể, trang The Sun đã đưa ra một vài mẹo nhỏ giúp hành khách giảm thiểu thương tích và tăng cơ hội sống sót nếu có sự cố.

Không nên cởi giày, dép trên máy bay
Trong trường hợp máy bay gặp nạn, lửa hoặc kính sẽ khiến việc thoát hiểm bằng chân trần trở nên khó khăn hơn.

Tránh cởi giày, dép trên máy bay: Việc lựa chọn giày dép khi đi máy bay cũng phải đảm bảo rằng chúng có giúp bạn chạy nhanh được không? Do đó, các hãng bay luôn khuyến khích hành khách mang giày thể thao hoặc giày bệt, thay vì giày cao gót khi đi máy bay.

Bên cạnh việc lựa chọn loại giày phù hợp, bạn cũng nên hạn chế cởi giày dép khi đang trên chuyến bay. Bởi trong trường hợp máy bay gặp tai nạn, lửa hoặc kính vỡ có thể khiến việc thoát hiểm bằng chân trần trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, bạn còn có thể bị bỏng vì lửa hoặc bị thương do dẫm phải các mảnh vỡ sắc nhọn.

Mặc trang phục phù hợp: Nhiều thống kê cho thấy 68% những nạn nhân trong vụ tai nạn rơi máy bay tử vong là do có vụ cháy xảy ra sau đó khiến họ bị bỏng hoặc hít phải khói. Do đó, bạn không nên mặc quần áo có chất liệu dễ bắt lửa hay những bộ trang phục rộng thùng thình. Để tăng khả năng sống sót khi có vụ cháy, bạn nên chọn những loại quần áo may từ vải cotton hoặc len hơn là vải có nhiều chất nylon. Một vài chuyên gia gợi ý bộ trang phục phù hợp khi đi máy bay cho bạn đó là một chiếc áo thun kết hợp quần ôm hoặc quần rộng và khoác thêm áo mỏng ở bên ngoài. 

Chọn vị trí ngồi phía sau máy bay: Những hàng ghế nằm ở phía đuôi máy bay thường không phải là lựa chọn yêu thích của nhiều người bởi chúng khá hẹp, dễ xóc khi máy bay đi qua vùng thời tiết xấu. Tuy nhiên theo một nghiên cứu từ Aviation Safety Network, những ghế nằm ở cuối cabin có thể làm tăng cơ hội sống sót của bạn, dựa trên tỷ lệ sống sót từ 65 vụ tai nạn máy bay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận