Microsoft muốn dạy máy tính cảm giác hài hước

Microsoft muốn dạy máy tính cảm giác hài hước

Không thể phủ nhận tốc độ phát triển rất nhanh chóng của máy tính ngày nay. Chúng đã góp phần vào cuộc cách mạng hóa công nghệ trong đời sống con người chúng ta cùng với điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Tuy nhiên, có một vấn đề được đặt ra là làm thế nào khiến các thiết bị trở nên thông minh, đặc biệt là ở khía cạnh hiểu biết về các vấn đề hài hước. Các nhà nghiên cứu của Microsoft gần đây đã phối hợp với New Yorker, một tạp chí của Mỹ để dạy cho trí tuệ nhân tạo của họ biết được các cảm giác hài hước.

Microsoft cố gắng dạy cho máy tính một số cảm giác hài hước

Dafna Shahaf, một trong những nhà nghiên cứu, cùng với các cộng sự đã cho trí thông minh nhân tạo tiếp xúc với một kho phim hoạt hình và các bài báo có chú thích. Sau đó, họ tiếp tục đào tạo hệ thống trong việc tìm kiếm và xếp hạng các lựa chọn hài hước nhất trong số những dữ liệu được đưa vào. Máy tính thông thường chỉ được lập trình để xem hình ảnh chứ không phải để phân tích hình ảnh. Do đó, các nhà nghiên cứu đã phải miêu tả cho hệ thống những gì hình ảnh đang hiển thị.

Mục đích cuối cùng là khiến AI trợ giúp để công việc vẽ tranh của tạp chí trở nên dễ dàng hơn. Bob Mankoff, một biên tập viên của tờ The New Yorker, cho biết trong tương lai, các cỗ máy tính thông minh sẽ là những người bạn đồng hành tuyệt vời.

Theo Neowin, dự án này có nhiều nét tương đồng với Skype Translator, ứng dụng giúp dịch các bài phát biểu của Microsoft.

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận