Mổ xác 'nàng tiên cá' cực quý hiếm: Nguyên nhân đáng buồn

Mổ xác 'nàng tiên cá' cực quý hiếm: Nguyên nhân đáng buồn

Marium được tìm thấy với nhiều vết thương trên người.

Một con bò biển 8 tháng tuổi cực kỳ quý hiếm được chăm sóc bởi các chuyên gia sau khi được tìm thấy ở một bãi biển miền nam Thái Lan đã qua đời.
Nguyên nhân cái chết được các nhà sinh vật học cho biết có thể là sự cộng hưởng từ cú sốc khi bị mắc trên bãi biển cùng với những chất thải nhựa mà nó ăn phải.
Mo xac nang tien ca cuc quy hiem: Nguyen nhan dang buon
Con bò biển được chăm sóc theo chế độ đặc biệt nhưng không qua khỏi. 
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy một lượng lớn chất thải nhựa trong ruột của con bò biển này. Đây được cho là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của loài động vật cực kỳ quý hiếm khi gây ra viêm dạ dày, nhiễm trùng máu.
Con bò biển 8 tháng tuổi này được đặt tên là Marium, nó trở thành nhân vật rất nổi tiếng ở Thái Lan sau khi hình ảnh một nhà sinh vật học đang ôm ấp, cho nó ăn được chia sẻ trên mạng xã hội.
Sau khi được giải cứu khỏi bờ biển, Marium được đội ngũ bác sĩ thú y và các tình nguyện viên chăm sóc theo chế độ đặc biệt ở biển nhân tạo trên đảo Libong, tỉnh Krabi.
Marium được tìm thấy với nhiều vết thương trên người. Những vết thương được cho là do một con bò biển đực trưởng thành tấn công nó trong mùa giao phối mặc dù nó vẫn còn nhỏ.
Xác của Marium sẽ được giữ lại cho mục đích nghiên cứu.
Bò biển là một trong những loài động vật có vú lớn sinh sống ở đại dương, nó con được nhiều người gọi với cái tên "nàng tiên cá". Chúng có thể dài tới 3,4m và từng được cho là tuyệt chủng trước khi xuất hiện trở lại.
Theo Anh Minh/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận