"Một bước lên tiên" nam công nhân thành tỉ phú sau khi nhặt thứ khó tin...

"Một bước lên tiên" nam công nhân thành tỉ phú sau khi nhặt thứ khó tin...

Một công nhân đi dạo trong giờ nghỉ trưa đã phát hiện ra một món đồ trang sức được cho là đã hơn 1.000 năm tuổi và lĩnh thưởng hơn 3 tỷ đồng.

Một công nhân London đi dạo bên bờ sông Thames trong giờ nghỉ trưa đã phát hiện ra một món đồ trang sức thời Anglo Saxon được cho là đã hơn 1.000 năm tuổi.

Một bước lên tiên nam công nhân thành tỉ phú sau khi nhặt thứ khó tin...

Mateusz Adamchot ( người Ba Lan) đang đi dạo trong Công viên Battersea, phía tây nam London thì thấy một thứ gì đó nhỏ lấp lánh bên bờ sông. Sau khi kiểm tra kỹ hơn, anh phát hiện ra một vật thể như hạt được phủ vàng. Miếng trang sức có kích thước chỉ 1cm, gần như nằm ẩn mình giữa những viên đá và sỏi.

Các chuyên gia nói rằng miếng trang sức có niên đại hơn 1.000 năm trước thời Anglo Saxon, theo báo cáo của trang web Lịch sử Hướng đạo Ba Lan.

Một bước lên tiên nam công nhân thành tỉ phú sau khi nhặt thứ khó tin...

Mateusz đã gửi những bức ảnh về phát hiện thời trung cổ đáng kinh ngạc đến Bảo tàng Anh, nơi nó đã được thử nghiệm bởi Đề án Cổ vật Di động của họ. Ở đó, các chuyên gia xác nhận miếng trang sức, được đính những chiếc vòng nhỏ tinh xảo, rất có thể là hàng thật.

Hiện giờ các chuyên giá sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra chi tiết hơn về vật phẩm quý giá này. Miếng trang sức đã chính chính thức trở thành tài sản của Bảo tàng trang sức hoàng gia The Crown, nhưng sau sáu tháng, Mateusz sẽ có thể sẽ nhận phần thưởng 100% giá trị của người tìm kiếm, có thể hơn 100.000 bảng.

Vào năm 2014, một món đồ trang sức Anglo Saxon được phát hiện bởi một sinh viên lịch sử ở Norwich được định giá 145.000 bảng.

Năm ngoái, một cảnh sát đã bị bỏ tù vì ăn cắp một đồng tiền Anglo Saxon trị giá 150.000 bảng mà anh ta tìm thấy bằng máy dò kim loại.

Theo Đạo luật kho báu năm 1996, những người tìm kiếm kho báu tiềm năng ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland có nghĩa vụ pháp lý phải nói với nhân viên điều tra địa phương nếu họ tìm thấy bất cứ điều gì.

"Kho báu" có thể bao gồm bất kỳ vật thể thời tiền sử nào, tiền vàng hoặc bạc hơn 300 năm tuổi hoặc các vật có giá trị bị cố tình che giấu.

Xuất thân từ Đan Mạch và Đức thời hiện đại, Anglo Saxons cai trị phần lớn nước Anh từ cuối Đế chế La Mã vào khoảng năm 400 trước công nguyên, đến chiến thắng của lãnh chúa Norman William the Conqueror trong Trận chiến Thắng năm 1066.

Đồ trang sức và nghệ thuật của người Saxon rất được ưa chuộng trên khắp châu Âu vào thời điểm đó, và một số kho báu vàng của họ đã được tìm thấy ở tận nước Ý. Phong trào quần chúng của các dân tộc thời trung cổ là vô cùng phổ biến, và nhiều nền văn hóa khác nhau bị ảnh và xáo trộn. Một trong số những tiết lộ quan trọng đó là vua Anglo Saxon Offa có những đồng tiền với chữ Ả Rập viết trên đó với tuyên bố "Không có Chúa mà chỉ có Allah".

Theo S.S (Theo TWNews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận