Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ

Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ đang phát triển một loại mũ bảo hiểm công nghệ cao dành cho hoạt động lặn không cần bình dưỡng khí. Thiết bị có khả năng cung cấp cho người lặn tầm nhìn dưới nước tốt hơn rất nhiều so với các loại mũ thông thường.

Theo Tech Insider, hệ thống mới này có tên gọi Diver Augmented Vision Display (Tạm dịch: Gia tăng hiển thị tầm nhìn cho người lặn biển). Nó bao gồm một màn hình trong suốt được gắn trực tiếp vào mũ bảo hiểm của thợ lặn.

Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ

Cũng giống Google Glass, DAVD là một hệ thống tăng cường có thể bao quát tầm nhìn của người lặn biển với thông tin thời gian thực. Ví dụ, hệ thống có thể hiển thị các biểu đồ, hình ảnh, tin nhắn văn bản và thậm chí là video.

Nó cũng cho phép hiển thị vị trí của thợ lặn cũng như địa điểm lặn trên màn hình. Điều này đặc biệt có ích khi thợ lặn hoạt động trong môi trường nước đục rất dễ bị lạc hoặc mất phương hướng.

Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ

Theo thông cáo báo chí của hải quân Mỹ, hệ thống này được tạo ra với mục đích cung cấp khả năng lặn biển tương tự như Iron Man.

Dennis Gallagher, kỹ sư phát triển dự án hệ thống dưới nước của hải quân Mỹ cho biết: "Bằng cách gắn màn hình trực diện (HUD) trực tiếp bên trong mũ bảo hiểm lặn thay vì màn hình bên ngoài, HUD có thể cung cấp khả năng tương tự như điều mà bạn thấy trong phim Iron Man. Bạn có thể nhìn thấy tất cả những gì mình cần ngay bên trong chiếc mũ lặn công nghệ cao này".

Theo hải quân Mỹ, DAVD HUD rất hữu ích cho việc xây dựng dưới nước, hoạt động cứu hộ và cả sửa chữa tàu biển.

Mũ lặn công nghệ cao của hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ dự kiến bắt đầu thử nghiệm mô phỏng dưới nước vào tháng Mười tới và một số thử nghiệm khác trong năm 2017.

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận