Nai chết bất thường, mổ xác phát hiện hình ảnh giật mình

Nai chết bất thường, mổ xác phát hiện hình ảnh giật mình

Hóa ra, trong bụng con nai không có thức ăn mà chứa đầy rác thải và túi nilon. Những hình ảnh nhìn thấy khi mổ xác nai này đã khiến nhiều người không khỏi giật mình, vừa xót xa vừa phẫn nộ.

Mới đây, một nhóm tình nguyện hoạt động về môi trường ở Thái Lan đã chia sẻ những hình ảnh đau lòng khi họ mổ xác một con nai chết đói.
Trong ba bức ảnh mổ xác nai được chia sẻ, có một bức ảnh chụp lại hình ảnh con nai chết thảm, hai hình ảnh còn lại là những gì các tình nguyện viên moi được từ trong bụng con nai. Đau đớn thay, trong bụng con nai không có thức ăn mà chứa đầy rác thải và túi nilon. Những hình ảnh này đã khiến nhiều người không khỏi giật mình, vừa xót xa vừa phẫn nộ.
Nai chet bat thuong, mo xac phat hien hinh anh giat minh
Theo chia sẻ của các tình nguyện viên, ngày hôm đó, khi mọi người trong nhóm đến thăm công viên quốc gia Khao Yai, tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan, họ đã thấy một con nai bé nhỏ, chết đói, ngã ở ven đường.

Mời quý vị xem video: Ghê rợn trước bẫy săn bắt động vật hoang dã

Cảm thương con nai, các nhân viên y tế trong nhóm đã dọn dẹp thi thể cho nó và quyết định giải phẫu để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của con vật. Chẳng ngờ, sau khi giải phẫu xác nai, họ lại phát hiện, con nai chết vì nuốt quá nhiều rác thải không thể phân hủy của con người.
Được biết, công viên quốc gia Khao Yai là một điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, mọi người tới đây có thể tương tác với các loài động vật hoang dã ở cự ly gần. Thế nhưng không phải ai cũng có ý thức, nhiều người vì ngại bẩn, không muốn mang rác đến nơi quy định đã trực tiếp xả rác trong rừng. Động vật hoang dã không phân biệt được, thưởng là thức ăn, ăn nhầm phải rác thải, dẫn đến bi kịch.
Cái chết thảm thương của con nai hoang dã ở Khao Yai không phải là trường hợp đầu tiên, trước nó cũng từng có nhiều động vật gặp họa diệt thân chỉ vì nuốt nhầm phải rác thải của con người.
Thông qua những hình ảnh này, nhóm tình nguyện hy vọng, mọi người sẽ nâng cao nhận thức của mình về việc bảo vệ môi trường.
Kiều Dụ (theo Chinatimes)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận