Nấm "san hô tím" quý hiếm được phát hiện ở miền Bắc xứ Wales

Nấm "san hô tím" quý hiếm được phát hiện ở miền Bắc xứ Wales

Loại nấm "san hô tím" quý hiếm, chỉ xuất hiện vài ngày trong năm, được phát hiện bởi nhà bảo tồn Tiến sĩ Trevor Dines trên Bán đảo Llyn ở Gwynedd, Bắc Wales.

Đây là một trong những dạng nấm hiếm nhất ở Anh và cao tới 4 inch. Nó hiếm thấy vì trên thực tế nó chỉ kéo dài một vài ngày đến một tuần.

Tiến sĩ Dines tuyên bố đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một trong một thập kỷ.
Tiến sĩ Dines tuyên bố đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một trong một thập kỷ.

"Chúng thực sự nhiều màu sắc nên chúng rất tuyệt để khiến mọi người quan tâm đến nấm", ông nói.

Loài nấm này có tên khoa học là Clavaria zollingeri và thường mọc ở những điểm cỏ gần cây gỗ cứng.

Bác sĩ Trevor Dines nói rằng ông đã phát hiện ra loại nấm này khi ra ngoài đi bộ trên Bán đảo Llyn và đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một trong mười năm. Ông nói: “Đây là thời gian tốt nhất trong năm để tìm kiếm nhưng bạn không bao giờ biết chính xác nơi nào hoặc khi nào”.

“Thêm vào đó, chúng chỉ kéo dài một vài ngày - nhiều nhất là một tuần. Nhưng điều đó chỉ làm tăng thêm niềm vui để đi săn nấm”.

Các nhà khoa học cho biết mùa hè ấm áp và nhiệt độ giảm đột ngột đã tạo điều kiện tốt cho nấm phát triển. Tiến sĩ Dines nói: “Chúng tôi đang thấy khá háo hức vào lúc này bởi vì chúng tôi đang có một năm tốt như vậy”.

Các biện pháp đã được áp dụng trong các khu vực như Rừng Mới để bảo vệ nấm khỏi những kẻ săn mồi chuyên nghiệp, trong khi các khu vực khác được chỉ định là Địa điểm Quan tâm Khoa học Đặc biệt .

Tổ chức từ thiện bảo tồn Plantlife đã đưa ra một dự án mới để nâng cao nhận thức về đồng cỏ và đồng cỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận