Nga lần đầu đưa du khách lên vũ trụ đón năm mới

Nga lần đầu đưa du khách lên vũ trụ đón năm mới

Tàu vũ trụ Soyuz MS-20 của Nga sẽ lần đầu tiên đưa hai du khách lên quỹ đạo để đón năm mới. Chuyến đi đến Trạm Vũ trụ Quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 12/2021, lịch trở về Trái Đất vào tháng 1/2022.

Dennis Tito là khách du lịch vũ trụ đầu tiên trên thế giới.
Dennis Tito là khách du lịch vũ trụ đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: một hãng tin quốc tế/Getty)

Dự kiến chuyến bay này sẽ có 3 chỗ, gồm 1 cho phi hành gia và 2 cho hành khách, được thực hiện dưới sự hợp tác của Tập đoàn Vũ trụ nhà nước Nga Roscosmos và công ty du lịch vũ trụ Mỹ Space Adventures.

Ông Pavel Vlasov – lãnh đạo Trung tâm đào tạo nghiên cứu Gagarin của Nga cho biết, phía Space Adventures vẫn chưa tiết lộ các thông tin về hai hành khách này.

Trước đó, hồi tháng 2/2019, Roscosmos và Space Adventures đã ký hợp đồng thống nhất tổ chức một chuyến du hành vào không gian cho hai hành khách trước cuối năm 2021.

Roscosmos và Space Adventures cùng “bắt tay” làm du lịch vũ trụ từ năm 2001. Tên lửa Soyuz của Nga hồi tháng 4/2001 đã bay vào quỹ đạo vòng quanh Trái đất mang theo vị khách du lịch không gian đầu tiên là ông Dennis Tito. Kể từ đó, tổng cộng đã có 7 du khách thực hiện các chuyến đi lên ISS - bay trên quỹ đạo cách Trái đất 400 km, bằng tàu vũ trụ Soyuz của Nga. Tuy vậy vẫn chưa có hành khách nào trong số 8 người này được trải nghiệm đón năm mới trên vũ trụ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận