Ngộ nghĩnh cảnh cá sấu béo loay hoay vượt thác nước

Ngộ nghĩnh cảnh cá sấu béo loay hoay vượt thác nước

Hình ảnh một con cá sấu béo loay hoay leo lên dòng thác nước ở sông Roper, ở vùng  Katherine, lãnh thổ bắc Úc khiến ai nhìn thấy cũng phải kinh ngạc, xen lẫn thích thú với khả năng của con vật.

Mời quý vị xem video: Cá sấu loay hoay leo ngược thác nước

Con cá sấu béo này là một con cá sấu trưởng thành, đang cố gắng leo ngược thác nước để kiếm ăn. Dù thân hình nặng nề, nhưng con vật rất nỗ lực để vượt thác, nhóm những người chèo thuyền ở Úc đã ghi được cảnh tượng thú vị.
Những người chứng kiến rất kinh ngạc trước thể lực của con cá sấu. Tuy nó leo lên được thác nước, nhưng nhanh chóng rơi xuống vài giây sau đó.
Ngộ nghĩnh cảnh cá sấu béo loay hoay vượt thác nước
Giáo sư Vladimir Dinets đến từ Khoa Tâm lý học thuộc Đại học Tennessee, Mỹ cùng các cộng sự đã quan sát các loài cá sấu ở 3 châu lục khác nhau là châu Úc, châu Phi và Bắc Mỹ để tìm hiểu về khả năng leo trèo của những con cá sấu.
Và sự thực đáng ngạc nhiên là một số loài cá sấu ở châu Úc có thể trèo cao tới 10 m trên một cái cây. Nhà nghiên cứu Adam Britton từng chứng kiến một con cá sấu chưa trưởng thành ở vùng bắc Úc trèo qua hàng rào cao 1,8 m.

Lưu Thoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận