Ngoạn mục hình ảnh 2 giọt nước kết hợp trong 15 mili giây

Ngoạn mục hình ảnh 2 giọt nước kết hợp trong 15 mili giây

Các nhà khoa học vừa ghi lại khoảnh khắc 2 giọt chất lỏng kết hợp lại với nhau, cung cấp cái nhìn hiếm hoi về quá trình mà mắt người không thể quan sát được.

Bằng cách đặt 2 máy ảnh tốc độ cao có thể ghi lại hình ảnh với tốc độ lên tới 25.000 khung hình/giây, các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Leeds quan sát được chính xác thời điểm một giọt nước tiếp xúc với một giọt nước khác. Quá trình này tạo ra một kết cấu mới trong vòng 15 mili giây sau khi chúng kết hợp.

Hình ảnh từ góc bên cho thấy giọt nước xanh không trộn lẫn hoàn toàn với giọt nước trắng.
Hình ảnh từ góc bên cho thấy giọt nước xanh không trộn lẫn hoàn toàn với giọt nước trắng. (Ảnh: UOF).

Quá trình kết hợp của 2 giọt nước kéo dài trong 15 mili giây.
Quá trình kết hợp của 2 giọt nước kéo dài trong 15 mili giây. (Ảnh: UOF).

Thomas Sykes, tác giả chính của nghiên cứu cho biết việc sử dụng hình ảnh tốc độ cao cung cấp những hiểu biết mới về cách thức tương tác phức tạp của các giọt nước.

"Trước đây, bạn thường tự hỏi liệu 2 giọt nước khi tương tác có lẫn vào nhau hay không hay giọt này sẽ trôi qua giọt kia. 2 máy ảnh đã ghi lại sự tương tác để trả lời câu hỏi đó", Alfonso Castrejon-Pita, giáo sư tại Đại học Oxford , đồng tác giả của nghiên cứu cho hay.

Các nhà nghiên vẫn đang tìm hiểu thêm về cách thay đổi "hành vi" của các giọt nước nhờ vào việc phân tích dòng chảy bên trong của chúng.

"Các kỹ thuật hình ảnh được phát triển đã mở ra một cửa sổ mới về công nghệ nghiên cứu giọt nước", ông Wilson cho biết thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận