Ngôi làng có hàng trăm con cáo béo, lười ở Nhật Bản

Ngôi làng có hàng trăm con cáo béo, lười ở Nhật Bản

Không chỉ có đảo mèo, đảo thỏ, Nhật Bản còn có một ngôi làng với hàng trăm con cáo sinh sống, là địa điểm hấp dẫn các du khách yêu động vật.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban
 Làng Zao, tỉnh Miyagi, thuộc vùng cao nguyên dãy núi Zao, nổi tiếng là nơi sinh sống của 6 loài cáo hoang dã với hàng trăm cá thể. Ngôi làng được thành lập từ năm 1990, đến nay là điểm du lịch hút khách của tỉnh Miyagi. Ảnh: Marischkaprue.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-2
 Cáo tại làng Zao được bảo tồn trong môi trường hoang dã, sống tự do theo bản năng, tập quán. Đây là nơi có khí hậu phù hợp cho loài cáo sinh sản và phát triển. Ảnh: kaiwatravel, adriroma.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-3
 Trong văn hóa Nhật Bản, cáo là loài vật thông minh và tinh ranh. Những con vật này còn tượng trưng cho sự may mắn. Với người Nhật, cáo tuyết là linh vật đại diện cho thần Inari Okami, vị thần bảo hộ nông nghiệp, thương nghiệp, rượu sake và trà. Ảnh: co033, aberabbit.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-4
 Ngôi làng bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan từ 9-16h, giá vé vào cửa là 700 yen/người (khoảng 155.000 đồng). Cáo trong làng đi lại tự do và thân thiện với con người. Vào mùa hè, lông cáo khá mỏng nên nhìn cơ thể hơi gầy. Đến mùa đông, bộ lông dày gấp 3 lần khiến cáo trông mũm mĩm hơn. Ảnh: adriroma, purarihyon.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-5
Du khách tới đây có thể chạm vào những con cáo, cho chúng ăn bằng cách mua gói thức ăn giá 100 yen (22.000 đồng) được bán sẵn trong làng. Du khách cho cáo ăn được khuyên nên đeo găng tay và không đưa tay gần miệng những con vật này, bởi cáo tại làng vốn là động vật hoang dã, có thể gây hại cho con người bất cứ lúc nào. Ảnh: marischkaprue, wellenodilia. 

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-6
 Trái với những câu chuyện về loài cáo ranh ma hay truyền thuyết hồ ly tinh hại người, cáo ở làng Zao là những con vật đáng yêu, gần gũi với người. Nhiều du khách cho rằng chúng rất lười biếng, chỉ nằm ngủ lim dim cả ngày. Ảnh: littlemiss_charo.

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-7

Ngoi lang co hang tram con cao beo, luoi o Nhat Ban-Hinh-8
 Đến ngôi làng này, bạn sẽ được hòa mình giữa thiên nhiên núi rừng hoang dã, vuốt ve và chụp hình cùng những loài cáo quý hiếm như cáo đỏ, cáo tuyết, cáo bạch kim, cáo bạc...  Ảnh: sveni_mori.

Theo Bích Phương/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận