Người đàn ông nhặt được viên đá kỳ lạ, hôm sau chuyên gia kéo đến tận nhà!

Người đàn ông nhặt được viên đá kỳ lạ, hôm sau chuyên gia kéo đến tận nhà!

Vật thể màu đen lộ nguyên hình là một con bọ có vỏ cứng, vẫn còn nguyên vẹn cả đầu và chân. Người đàn ông chưa từng nhìn thấy loài bọ nào tương tự như vậy nên ông cảm thấy rất hiếu kỳ.

Một người đàn ông Maroc cách đây 3 năm đã tình cờ tìm thấy một viên đá rất đặc biệt trong lúc đang đào bới trên núi. Lần đầu tiên nhìn thấy viên đá, người đàn ông đã thấy nó có hoa văn rất đẹp. Ông quyết định mang nó về để làm phong phú thêm cho bộ sưu tập đá của mình.

Ông ta dùng chổi quét sạch những lớp bụi bẩn bám trên bề mặt viên đá. Hoa văn của viên đá thực sự rất kỳ lạ, chúng là những lớp nâu và sáng đan xen thành hình tựa như xoắn ốc. Ngoài ra ở một phía còn có một vật thể màu đen với nhiều cái chân nhỏ nhô lên. Người đàn ông cảm thấy hòn đá có nhiều bất thường nên quyết định làm sạch nó một cách cẩn thận.

Nguoi dan ong nhat duoc vien da ky la, hom sau chuyen gia keo den tan nha!

Sau khi làm sạch viên đá, hóa thạch của con bọ ba thùy có gai đã hoàn toàn lộ diện. (Ảnh: Kknews)

Vật thể màu đen lộ nguyên hình là một con bọ có vỏ cứng, vẫn còn nguyên vẹn cả đầu và chân. Người đàn ông chưa từng nhìn thấy loài bọ nào tương tự như vậy nên ông cảm thấy rất hiếu kỳ. Sau khi dùng dụng cụ đặc biệt loại bỏ đất đá bám xung quanh con bọ, người đàn ông nghi ngờ rằng nó có thể không phải sinh vật của thời hiện đại.

Ông ta mang nó tới phòng nghiên cứu sinh vật cổ địa phương để nhờ xác định tên cụ thể của con bọ. Sau một hồi kiểm định, các chuyên gia cho ông biết rằng đây không phải hóa thạch côn trùng bình thường mà là hóa thạch trilobite có gai của Maroc với niên đại hơn 300 triệu năm.

Trilobite là một lớp bọ ba thùy thuộc nhóm động vật chân khớp cổ nhất. Bọ ba thùy là một trong những nhóm động vật phát triển mạnh nhất trong lịch sử tiến hóa. Trước khi tuyệt chủng, chúng hiện diện ở khắp các đại dương trong suốt 270 triệu năm. Do có bộ xương ngoài cứng và dễ hóa thạch, nhiều mẫu vật bọ ba thùy vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay.

Bọ ba thùy sống phổ biến ở các đại dương trong khoảng từ 520 triệu năm đến khoảng 250 triệu năm trước. Bọ ba thùy đa dạng về lối sống; một số bò quanh đáy nước để săn mồi, kiếm xác thối hay ăn lọc, một số khác lại bơi mà ăn sinh vật phù du. Sau đó chúng tuyệt diệt trong một cuộc đại tuyệt chủng khác vào cuối kỷ Permi.

Nhận thấy tầm quan trọng trong việc phát hiện hóa thạch trilobite có gai đặc biệt này, người đàn ông đã quyết định tặng nó lại cho phòng nghiên cứu để các nhà khảo cổ có thêm cơ hội nắm bắt thêm nhiều kiến thức mới về cuộc sống của loài bọ ba thùy này.

Việc làm của người đàn ông đã khiến các chuyên gia rất cảm động, ngay ngày hôm sau họ đã tới tận nhà để tặng ông một tấm bằng khen thay cho lời cảm ơn chân thành nhất.

Theo Nguyệt Phạm/Báo Tổ quốc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận