Người đàn ông thức khuya 10 ngày liên tiếp và kết hãi hùng

Người đàn ông thức khuya 10 ngày liên tiếp và kết hãi hùng

Sau hơn 10 ngày thức khuya liên tục, người đàn ông này đột nhiên ngất xỉu, rơi vào tình trạng hôn mê và được chẩn đoán bị xuất huyết đường tiêu hóa khi được các bác sĩ thăm khám.

Truyền thông đưa tin rất nhiều về những tác hại khi thức khuya, nhưng vì “chưa bị là chưa sợ” nên nhiều người còn ngó lơ vấn đề này. Họ thường chủ quan rằng mình còn trẻ, còn khỏe, thức khuya một chút để xem phim, làm việc cũng không sao. Cùng chung tâm lý đó, một người đàn ông 50 tuổi họ Xu cũng thường xuyên thức khuya để làm việc và ông đã phải trả giá đắt vì thói quen xấu này.
Nguoi dan ong thuc khuya 10 ngay lien tiep va ket hai hung
Ông Xu phải nhập viện sau nhiều ngày thức khuya liên tục.
Theo đó, ông Xu, người đang làm việc tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã thức khuya hơn 10 ngày liên tiếp để xử lý một số vấn đề khẩn cấp cho công ty. Mỗi ngày, ông Xu đều làm ngoài giờ và có khi làm việc tới 12h đêm, nhưng tới tối 16/5, ông Xu đột nhiên ngất đi và rơi vào tình trạng hôn mê.
Sau khi được đưa tới bệnh viện để điều trị, các bác sĩ cho biết ông Xu xuất huyết đường tiêu hóa nghiêm trọng. Điều này khiến ông Xu bị mất máu, cụ thể ông bị mất tới hơn 2.000 ml máu và khiến cơ thể bị thiếu oxy đến các mô và thiếu máu cục bộ (không đủ máu cung cấp cho một cơ quan hoặc một phần của cơ thể).
Nguoi dan ong thuc khuya 10 ngay lien tiep va ket hai hung-Hinh-2
Thức khuya là một thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ảnh minh họa
Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng truyền máu cho ông Xu và họ nói rằng đó là một cuộc chạy đua với thời gian. Sau nhiều giờ điều trị, tình trạng của ông Xu đã dần ổn định và thoát khỏi cơn nguy hiểm. Các bác sĩ cho biết, tình trạng xuất huyết của ông Xu có thể là do hệ lụy của một ca phẫu thuật đường ruột trong quá khứ. Việc thức khuya thường xuyên khiến cơ thể căng thẳng, mệt mỏi và điều này có thể đã khiến vết thương phẫu thuật cũ của ông bị vỡ ra và gần như cướp đi mạng sống của ông.
Chia sẻ với The Paper, ông Xu nói rằng trong 2 tuần liên tiếp, ông đều ngủ sau 12h đêm và ông luôn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, ông luôn có cảm giác khó chịu ở bụng, toát mồ hôi trong suốt thời gian đó.
Trước trường hợp của ông Xu, các bác sĩ cảnh báo rằng nếu ai có hệ tiêu hóa kém, việc thức khuya sẽ khiến sức khỏe càng ngày càng sa sút. Bởi điều này có thể khiến hệ tiêu hóa bị xuất huyết nghiêm trọng và những người này nên tìm cách điều trị trước khi quá muộn.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Phương An/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận