"Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại

"Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại

Trong trường hợp xấu nhất, Rhoda buồn ngủ cực độ và ngủ liên tiếp trong ba tuần, đến khi bị co giật. Cũng vì những cơn buồn ngủ cực độ hành hạ do căn bệnh hiếm gặp gây nên, cô gái trẻ trượt kỳ thi cuối cùng.

Nữ sinh Rhoda Rodriguez-Diaz, 21 tuổi, hiện đang theo học khoa Tâm lý thuộc một trường đại học tại thành phố Leicester, Anh quốc mắc phải căn bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Kleine-Levin hay còn gọi là hội chứng người đẹp ngủ.
Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại
Rhoda dễ dàng buồn ngủ từ khi còn nhỏ. Càng lớn, Rhoda càng dễ dàng buồn ngủ, thậm chí mất kiểm soát trong việc khống chế giấc ngủ của mình.
Rhoda có thể ngủ tới 22 tiếng mỗi ngày. Trong lúc ngủ, Roda có thể thức dậy, ăn đồ ăn vặt, uống một chút nước, đi vệ sinh rồi lại tiếp tục đi ngủ.
Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại
Có lần, trong trường hợp xấu nhất, Rhoda buồn ngủ cực độ và ngủ liên tiếp trong ba tuần, đến khi bị co giật. Cũng vì những cơn buồn ngủ cực độ hành hạ, cô gái trẻ trượt kỳ thi cuối cùng chuyên ngành tâm lý học của năm thứ hai đại học.
Hồi nhỏ, Rhoda được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng(hyperinsomnia – gây mệt mỏi kéo dài) nhưng hóa ra bác sĩ đã lầm. Mới đây, các bác sĩ cuối cùng đã phát hiện ra sinh viên ngành tâm lý mắc hội chứng Kleine-Levin rất hiếm gặp, tỷ lệ mắc là 1/ 1 triệu người.
Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại
Nhiều người không biết chuyện nghĩ rằng Rhoda lười biếng, tìm cách thoái thác công việc thế nhưng thực tế cô gái trẻ đã phải rất vất vả để xoay sở với những hậu quả mà căn bệnh mang lại.

Mời quý vị xem video: Đau bụng âm ỉ kéo dài có thể là triệu chứng 6 căn bệnh nguy hiểm. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Rhoda cho biết, mặc dù cô thường bị hiểu làm thế nhưng cô sẽ cố gắng không để bệnh tật ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình. Hiện, Rhoda đang đăng ký để học lại năm thứ 2 đại học.
Người đẹp ngủ trong rừng” đời thực và cái kết thảm hại
Theo tìm hiểu, hội chứng người đẹp ngủ Kleine-Levin là một hiện tượng rối loạn thần kinh về giấc ngủ và ăn uống. Mắc chứng bệnh này, bệnh nhân thường ngủ li bì cả ngày lẫn đêm (hypersomnolence), mỗi lần thức dậy chỉ để ăn và đi vào phòng tắm.
Hiện nguyên lý phát bệnh vẫn chưa rõ, đồng thời cũng chưa có phương pháp trị liệu hiệu quả, song căn bệnh này sẽ tự mất sau 8-12 năm.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận