Người phụ nữ mắc hội chứng lạ và cái chết 2 lần khó hiểu

Người phụ nữ mắc hội chứng lạ và cái chết 2 lần khó hiểu

Người phụ nữ 45 tuổi ở được cho là người thứ 39 trên thế giới từng gặp phải một hội chứng lạ, gọi là chứng bệnh Lazarus.

Nguoi phu nu mac hoi chung la va cai chet 2 lan kho hieu
Người phụ nữ Ấn Độ chết đi sống lại ở bệnh viện. Ảnh minh họa. 
Theo Daily Star, một người phụ nữ được chẩn đoán đã chết ở hai bệnh viện khác nhau do mắc phải chứng bệnh Lazarus. Đây có thể là trường hợp đầu tiên ở Ấn Độ mắc hội chứng lạ này.
Người phụ nữ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính do viêm phổi nặng, gây ra tình trạng không thở được. Cô được đưa vào bệnh viện để điều trị, nhưng được tuyên bố là đã chết tại bệnh viện đa khoa chính phủ số 16 ở Chandigar.
Gia đình đã chờ 3 giờ ở bệnh viện để nhận xác người phụ nữ, đưa về nhà. Trên đường đi, người phụ nữ lại cử động khiến gia đình lại đưa vào một bệnh viện khác.
Các bác sĩ cố gắng cứu sống người phụ nữ này trong hai giờ nhưng bệnh nhân không thể tỉnh táo trở lại. Người phụ nữ được chẩn đoán chết một lần nữa tại khoa cấp cứu của bệnh viện Chandigarh. Cơ quan y tế Ấn Độ không tìm thấy sai sót nào và chấp nhận rằng người phụ nữ được xác định đã chết hai lần.
Theo các nhà khoa học, những câu chuyện chết đi sống lại tưởng như phi thường như trên dù không phải lúc nào cũng có kết thúc có hậu, nhưng là dấu hiệu của hội chứng Lazarus.
Hội chứng này được định nghĩa là sự trở lại chậm trễ của lưu thông tự phát sau khi tim phổi ngừng hoạt động. Khi áp lực này ngừng hoạt động sẽ dần giải phóng và tim phổi bắt đầu làm việc trở lại.
Từ năm 1982, khi hiện tượng Lazarus lần đầu tiên được mô tả trong y học, đã có ít nhất 38 trường hợp được ghi nhận. Bệnh nhân được xác định đã chết sau khi ngừng tim sẽ tỉnh dậy và hoạt động bình thường. Người phụ nữ Ấn Độ trên là trường hợp thứ 39 mắc hội chứng này.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận