Người thiết kế chiếc áo cổ rùa trứ danh của Steve Jobs qua đời

Người thiết kế chiếc áo cổ rùa trứ danh của Steve Jobs qua đời

Người thiết kế chiếc áo cổ rùa trứ danh của Steve Jobs qua đời
Ông Issey Miyake. (Ảnh: Financial Times)

Theo truyền thông Nhật Bản, ông Miyake qua đời ngày 5/8. Sinh tại Hiroshima năm 1938, ông gây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng toàn cầu và có quan hệ thân thiết với cố nhà sáng lập Apple Steve Jobs. Tác giả Walter Isaacson cho biết, Jobs rất ấn tượng với đồng phục của Sony, thứ mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp và tạo mối quan hệ giữa các đồng nghiệp.

Năm 1981, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập, Sony ủy quyền cho ông Miyake thiết kế một chiếc áo khoác đồng phục. Thiết kế mang tính tương lai của nó khiến Jobs vô cùng ngưỡng mộ. Vì thế, ông đề nghị bạn thân thiết kế mẫu vest tương tự cho nhân viên Apple. Dù vậy, khi nêu ý tưởng đồng phục với nhân viên ở trụ sở Cupertino, Jobs bị mọi người phản đối.

Sau cùng, thay vì ép mọi người mặc đồng phục, Jobs tự làm đồng phục cho mình để giảm mệt mỏi khi lựa chọn trang phục và tạo dấu ấn cá nhân. Ông lựa chọn quần jeans Levi’s 501 và giày New Balance 991. Ông yêu cầu Miyake cung cấp số lượng lớn áo len màu đen cổ rùa, mỗi chiếc có giá bán lẻ 175 USD. “Ông ấy làm cho tôi khoảng 100 cái. Tôi có đủ áo để mặc hết đời”, Jobs nói với Isaacson.

Doanh số áo cổ rùa đen tăng mạnh sau cái chết của Steve Jobs năm 2011. Năm 2017, chiếc áo này bị ngừng sản xuất. Phiên bản cải tiến quay lại các kệ hàng vào cuối năm với giá 270 USD.

Du Lam (Theo MacRumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận