Nhện già chết đau đớn trong cuộc chiến với ong bắp cày

Nhện già chết đau đớn trong cuộc chiến với ong bắp cày

Con nhện cao tuổi nhất thế giới đã phải đầu hàng trước chú ong thợ trong cuộc chiến kịch tính. Không khuất phục trước thời gian, nhưng con nhện 43 tuổi này đã chết vì ngòi nọc của ong.

Theo tờ UPI, các nhà khoa học Úc đã thông báo sự việc khiến họ rất đau lòng khi chú nhện cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 43.
Leanda Mason, người đứng đầu nghiên cứu đã công bố trong báo cáo rằng con nhện cửa sập cái, có tên Number 16 đã chết vì bị ong chích.
Nhện già chết đau đớn trong cuộc chiến với ong bắp cày
Number 16 chết ở tuổi 43, phá vỡ kỷ lục thế giới về tuổi thọ của nhện. Trước đó kỷ lục thuộc về con nhện 28 tuổi ở Mexico.
Leanda Mason nói: "Chúng tôi vô cùng đau buồn về sự việc này. Chúng tôi hi vọng nó sẽ sống được 50 tuổi".
Theo các chuyên gia, sở dĩ nhện cửa sập cái sống lâu được vì chúng chỉ sống trong một cái hang duy nhất trong toàn bộ cuộc đời của chúng. Ngược lại, nhện đực khi trưởng thành về mặt tình dục, sẽ rời khỏi tổ của chúng hoàn toàn, tìm kiếm nhện cái để giao phối, và sau đó chết trong cùng một mùa.
Mason nói: "Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là loài nhện già nhất từng được ghi lại, và cuộc sống quan trọng của nó đã cho phép chúng tôi nghiên cứu sâu hơn về hành vi và động lực của con nhện".
Barbara York Main, 88 tuổi, thầy giáo của Leanda Mason, là người khởi xướng việc nghiên cứu theo dõi nhện Number 16 từ khi nó chào đời vào năm 1974.
Mason nói: "Qua nghiên cứu chi tiết của Barbara, chúng tôi có thể xác định rằng tuổi thọ của nhện cửa sập là do đặc điểm lịch sử của chúng bao gồm cả cách chúng sống trong đất trống, bản chất ít vận động và chuyển hóa thấp".
Loài nhện cửa sập là một trong những loài cổ xưa nhất trên Trái Đất. Chúng xuất hiện lần đầu tiên quanh kỷ Trias, và tương đối không thay đổi trong hàng trăm triệu năm sau so với những loài nhện khác.
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận