Nhiều người dùng túi này để đóng gói thực phẩm, nhưng hầu hết đang làm sai cách

Nhiều người dùng túi này để đóng gói thực phẩm, nhưng hầu hết đang làm sai cách

Loại túi chúng ta đang muốn nhắc đến là túi nhựa có khóa zip. Vậy là từ trước đến nay, ta đã làm sai ư?

Túi đựng thực phẩm có khóa bấm đã trở thành người bạn không thể thiếu trong căn bếp mọi nhà. Vì sao ư?

Vì nó gọn gàng, sạch sẽ và có thể tạo một môi trường chân không giúp cho thức ăn của bạn được bảo quản lâu hơn. Đúng, bạn không nhìn nhầm đâu, nó có thể tạo một môi trường chân không, chỉ là trước giờ bạn đã đóng túi sai thao tác mà thôi.

Oxy là nguyên tố thiết yếu cho sự sống, và cũng là một tên "phá game" khiến cho thức ăn mau bị hư, thối. Oxy còn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho bao nhiêu loài nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng gây bệnh sống trong trong thức ăn.

Do đó, khi dự trữ thức ăn, người ta thường phải làm mọi cách để hạn chế lượng oxy càng thấp càng tốt, và cách tốt nhất là dùng máy hút chân không. Tuy nhiên, cái máy này không phải là sự lựa chọn hoàn hảo vì chi phí tương đối đắt.

Sự tiện lợi không thể chối cãi của túi có khóa bấm.
Sự tiện lợi không thể chối cãi của túi có khóa bấm.

Chính vì thế, loại túi có khóa bấm này đã ra đời như một vị cứu tinh cho các bà nội trợ bận rộn, khi giúp cho các túi snack ăn dở còn nguyên độ giòn, giữ cho rau được tươi trong cả tuần và, phô mai để được trong cả tháng.

Thế làm sao chúng ta có thể tận dụng hết tiềm năng của loại túi thực phẩm này đây. Có những người ra sức... bóp để ép khí ra ngoài rồi mới kéo khóa. Có những người cứ mặc kệ, miễn sao đóng kín lại là được. Tất cả đều sai quá sai, dù bạn có cố gắng đè nén nó như thế nào đi nữa, bạn vẫn còn chừa lại... cả đống khí lềnh bềnh trong đó kìa.

Vậy làm thế nào thì đúng? Sharon Franke, người quản lý phòng thí nghiệm Kitchen Appliances Viện Good Housekeeping, đã chia sẻ một số "mánh" thường dùng để sử dụng loại túi này theo cách "chuẩn không cần chỉnh".

Đầu tiên, bạn cứ làm mọi thứ như bình thường: mở túi ra, bỏ đồ ăn vào, ép bớt khí ra ngoài và đóng túi lại (nhớ chừa một lỗ nhỏ khoảng 1 ngón tay nhé).

Mở túi ra, bỏ đồ ăn vào, ép bớt khí ra ngoài và đóng túi lại.
Mở túi ra, bỏ đồ ăn vào, ép bớt khí ra ngoài và đóng túi lại.

Tiếp theo, dùng miệng đặt vào lỗ đó và... ra sức hút hết không khí ra ngoài. Nếu sợ mất vệ sinh, bạn có thể dùng một cái ống hút để thay thế.

Túi được hút bớt không khí ra ngoài sẽ
Túi được hút bớt không khí ra ngoài sẽ "co nhúm" lại thế này này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lợi dụng áp suất của nước để hút chân không túi thực phẩm.

Cụ thể, thay vì dùng ống hút hay miệng để đẩy không khí ra ngoài, bạn hãy đặt túi thực phẩm vào 1 tô nước, từ từ hạ dần túi xuống cho đến gần miệng bao. Nhờ áp suất của nước, khí trong túi sẽ được đẩy ra hết.

Bạn chú ý không để miệng túi bị dính nước vào nhé.
Bạn chú ý không để miệng túi bị dính nước vào nhé.

Sau khi phần không khí thừa đã bị đẩy ra, môi trường bên trong đã đạt tới trạng thái hết không khí (bạn có thể nhìn bằng mắt thường), thì đóng túi lại hoàn toàn và bảo quản ở tủ lạnh.

Tất nhiên, vì đây là cách thủ công không tốn tiền, nên sẽ không tạo ra được một môi trường chân không tuyệt đối như trong công nghiệp. Một ít không khí sẽ ùa vào từ miệng bạn hoặc từ lỗ hổng khi bạn chuẩn bị đóng túi. Nhưng như vậy vẫn được cho là chấp nhận được, vì bạn đã loại phần lớn không khí ra bên ngoài rồi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận