Nhổ liên tiếp 10 chiếc răng trong một tuần, người phụ nữ tử vong oan ức

Nhổ liên tiếp 10 chiếc răng trong một tuần, người phụ nữ tử vong oan ức

Bị nha sĩ nhổ liên tiếp 10 chiếc răng hàm trên trong cùng một tuần, người phụ nữ 48 tuổi ở Anh mất máu quá nhiều mà chết.

Magzine Gordon là một nhà hoạt động đấu tranh vì quyền của LGBT, đồng thời là tình nguyện viên năng nổ trong các sự kiện từ thiện. Trong một tuần, cô hai lần ghé qua phòng khám của bác sĩ Tushar Patel và bị ông ta nhổ tổng cộng 10 chiếc răng hàm trên. Tuy trước đó Magzine đã nói rằng mình dùng thuốc có tác dụng phụ gây loãng máu, nhưng Patel không hề nghiêm túc cân nhắc về tỷ lệ rủi ro mà chỉ chăm chăm nhổ răng. Hậu quả là người phụ nữ xấu số tử vong oan ức vì mất máu quá nhiều.
Nho lien tiep 10 chiec rang trong mot tuan, nguoi phu nu tu vong oan uc
 Nạn nhân Magzine Gordon.
Theo báo cáo ẩn danh được gửi cho cơ quan chức năng, trường hợp của Magzine là một trong những sai phạm mà vị bác sĩ này từng mắc phải suốt thời gian qua. Tuần trước, ông ta đã bị đình chỉ công tác trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, quyết định này vấp phải sự phản đối kịch liệt đến từ gia đình nạn nhân vì mức độ cảnh cáo quá nhẹ. “Qua năm tới, ông ta có thể tiếp tục sự nghiệp nha sĩ, nhưng Magzine của chúng tôi mãi mãi cũng không quay lại được nữa”, thân nhân của cô nói trong giận dữ.
Dawn Boatswain, em gái của nạn nhân, chia sẻ rằng Magzine là một nhà hoạt động vì quyền LGBT kiêm tình nguyện viên từ thiện nhiệt tình. Ngoài ra, cô còn là cố vấn chính sách cực kỳ tận tâm cho DWP, chuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Magzine vẫn còn độc thân và không có con cái, sống cùng anh trai tên Andrew.
“Cái chết của chị ấy là cú sốc quá lớn đối với chúng tôi. Ai cũng đau lòng và phẫn nộ vì chứng kiến chị ra đi quá sớm. Thế nhưng, việc khó chấp nhận nhất chính là trong suốt buổi điều tra, người gây ra cái chết của chị lại chẳng màng ngó ngàng đến chúng tôi chứ đừng nói chi đến xin lỗi. Một lời nói chẳng thể khiến Magzine quay trở về, nhưng anh ta thậm chí còn không buồn mở lời”, cô bức xúc. “Patel không đoái hoài đến tình trạng sức khỏe của chị tôi trước khi tiến hành công việc, cũng không chăm sóc cho chị ấy trong thời gian điều trị mới dẫn đến cớ sự này. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho anh ta”.
Nho lien tiep 10 chiec rang trong mot tuan, nguoi phu nu tu vong oan uc-Hinh-2
Trước khi nhổ răng, cô đã từng uống thuốc trị chứng đông máu. 
Dawn cho biết Magzine đã ngưng điều trị bệnh về lợi nhiều năm trước khi gặp Patel tại phòng khám nha khoa New Park ở Brixton vào tháng 7/2018. Khi ấy, răng của cô lung lay sắp gãy nên phải đến tìm bác sĩ để cứu vãn tình hình. Ban đầu, Magzine dự định nhổ bỏ răng cũ và trồng răng thẩm mỹ thay thế. Trước khi nhổ răng, cô nói với bác sĩ mình đang dùng thuốc điều trị chứng đông máu có tên warfarin.
Ngày 13/7, bác sĩ Patel đã nhổ 5 chiếc răng của Magzine. Đến ngày 18/7, ông ta tiếp tục nhổ 5 chiếc còn lại mà không hề cầm máu hay khâu vết thương đúng cách. Trước khi nhổ răng, Patel cũng bỏ qua việc suy xét tình trạng sức khỏe và khả năng chịu đựng của bệnh nhân, hay đánh giá nguy cơ chảy máu kéo dài. Báo cáo nhấn mạnh rằng ông ta chỉ nên nhổ tối đa 3 chiếc răng một lần.
Lo sợ trước tình trạng chảy máu liên tục, ngày 19/7, Magzine đã đến khám tại Khoa Nha và Răng hàm mặt tại Bệnh viện King College, London, song lại nhanh chóng kiệt sức. Đến khi về nhà, anh trai Andrew của cô hoảng loạn khi thấy em gái ngã gục trong vũng máu loang rộng y như hiện trường án mạng. Không lâu sau, người phụ nữ đáng thương đã qua đời.
Dawn nói: “Lúc ấy, tôi chỉ nghe thấy tiếng Andrew run rẩy gọi cấp cứu. Tôi không tin Patel từng trăn trở về những gì mình đã làm. Đối với anh ta, chị tôi chỉ là một người xa lạ, có mất mạng hay không cũng chẳng sao. Lệnh đình chỉ 12 tháng thực sự quá nhẹ nhàng”. Quyết định này được hội đồng chuyên môn đưa ra tại phiên điều trần vào ngày 14/10.
Từ khi bắt đầu xét xử đến lúc nhận được phán quyết, bác sĩ Patel chẳng hé răng nửa lời với gia đình nạn nhân. Điều này khiến gia quyến của Magzine cực kỳ phẫn nộ vì xót thương cho người phụ nữ tốt bụng. Dawn chia sẻ: “Chị tôi có rất nhiều bạn bè và luôn nhiệt tình hỗ trợ mọi người xung quanh. Chị ấy đã lập một tổ chức hỗ trợ cho cộng đồng LGBT. Magzine luôn tươi cười, sống vui vẻ và lạc quan, hết lòng giúp đỡ người khác. Chúng tôi tự hào vì chị ấy”.
Trong thời gian làm việc cho Bộ Lao động và Hưu trí, cô từng là người đứng sau Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic Games) 2012 tại London. Xót xa vì sự ra đi của Magzine, bạn thân của cô là Janet Connelly đã thành lập quỹ trên JustGiving để quyên tiền cho tổ chức từ thiện LGBT London Friend. Bạn bè của Magzine đều tỏ lòng tiếc thương người phụ nữ xấu số, cho biết cô là một người tốt bụng, nhiệt tình và tươi sáng.
Theo Thanh Vân/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận