Những công dụng đặc biệt của máy hút bụi ít ai ngờ tới

Những công dụng đặc biệt của máy hút bụi ít ai ngờ tới

Chức năng chính của máy hút bụi là làm sạch bụi bẩn ở nhiều bề mặt như sàn nhà, trong xe ô tô, cầu thang, rèm cửa, mặt bàn bếp, ghế sofa, đệm, thảm trải chân,.., trở thành trợ thủ đắc lực giúp đỡ các bà nội trợ trong công việc nhà. Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở đó, máy hút bụi còn có những công năng thần kỳ mà có thể bạn cũng chưa biết và ứng dụng đến.

Những công dụng kỳ lạ của máy hút bụi

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp và liệt kê những công dụng đặc biệt của máy hút bụi ít ai ngờ tới

1.Làm sạch lông vật nuôi

Máy hút bụi có thể làm sạch lông vật nuôi tại ổ đệm nằm.
Máy hút bụi có thể làm sạch lông vật nuôi tại ổ đệm nằm.

Làm sạch lông động vật sàn nhà hoặc thảm nhà đã là công dụng mà nhiều người biết. Tuy nhiên, ít người lại chú ý đến việc dùng máy hút bụi làm sạch lông vật nuôi tại ổ đệm nằm, chăn của vật nuôi hoặc trên các vật dụng sinh hoạt của gia đình mà chúng có tiếp xúc. Có thể bạn chưa biết, khi bạn cho những đồ vật có dính lông vật nuôi vào giặt, quá nhiều lông thú trong máy giặt cũng sẽ là nguyên nhân gây ra rò rỉ, làm hệ thống bơm nước bị hỏng - tắc hoặc thậm chí cũng không thể làm sạch hoàn toàn và bám sang các đồ cùng giặt khác. Bạn nên dùng máy hút bụi hút thảm, chăn, khăn trải giường và quần áo trước khi cho vào máy giặt để đảm không còn dính lông vật nuôi. 

Điều này tương tự với tóc rụng hoặc các loại lông xù vải. 

Diệt côn trùng

Có thể bạn chưa biết, việc hút bụi sẽ giúp tiêu diệt tới 96% bọ chét cả trưởng thành và ấu trùng có trong nhà bạn, loại bỏ hiệu quả mạt bụi và các tế bào da người mà chúng ăn từ nệm. Đầu máy hút bụi cùng ống hút chân không là một thiết bị cực kì tuyệt vời cho việc bắt những con nhện hoặc muỗi ở các góc trần nhà. Trong quá trình sử dụng, có thể mạng nhện đã bị dính vào đầu bàn chải hút bụi, lúc này hãy dùng một miếng vải trắng sạch dán vào đầu bàn chải để có thể loại bỏ mạng nhện. 

Diệt vi khuẩn, bọ ve và nấm mốc, phấn hoa gây dị ứng

Trên một số máy hút bụi đắt tiền có bộ lọc tiêu chuẩn hoặc bộ lọc HEPA, máy hút bụi nhà bạn còn có khả năng loại bỏ đến 99% vi khuẩn, bụi bẩn, bọ ve và nấm mốc - những tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, hen suyễn, khá nguy hiểm với trẻ nhỏ và nhóm người có sức đề kháng kém. Bạn có thể dùng để hút bụi cùng phấn hoa dễ gây dị ứng ở bệ cửa sổ và những vật dụng ở gần cửa sổ. 

Làm sạch khuẩn, lọc không khí, khử mùi

Máy hút bụi hiện nay sử dụng công nghệ hút xoáy Cyclonic, hút sạch đến 99% bụi bẩn cùng vi khuẩn, hoạt động theo cơ chế bóc tách bụi không khí, trả lại không khí sạch cho môi trường. Bên cạnh đó, một số máy hút bụi khác lại sử dụng công nghệ Cyclone tân tiến hơn, tạo ra luồng không khí xoáy cực mạnh, diệt vi khuẩn tối ưu. 

Ngoài ra, còn có một số máy có bộ lọc khử mùi, giúp bạn khử cả mùi hôi, mùi thuốc lá trong không khí. 

Hút ẩm, làm khô

Thật tuyệt vời khi nhiều máy hút bụi còn trang bị bộ lọc Nano hay HEPA, có khả năng hút ẩm và làm khô không khí cực kì hiệu quả. Tính năng này sẽ hoạt động rất tốt trong mùa mưa, ẩm, hạn chế tình trạng ẩm mốc ở gia đình bạn. 

Thổi hơi, thổi bụi

Không chỉ có tác dụng hút, một số máy hút bụi còn có chức năng thổi hơi. Khi người dùng cần quét sân hoặc gom các loại rác như lá cây, hoa rụng hãy sử dụng tính năng này, thổi gom lại từng góc một cách nhanh chóng, tiết kiệm tất nhiều thời gian, công sức thay vì phải quét bằng chổi.

Làm mới bọc ghế, gối và thảm với baking soda

Dùng máy hút bụi và baking soda vừa làm sạch bụi bẩn lại còn vừa làm mới.
Dùng máy hút bụi và baking soda vừa làm sạch bụi bẩn lại còn vừa làm mới.

Bạn có thể dùng một hộp baking soda rắc lên ghế, gối, thảm nằm hoặc trải chân, dùng 1 miếng bọt biển ẩm để dàn đều baking soda lên bề mặt. Sau đó để khoảng một giờ rồi sử dụng máy hút bụi hút sạch bột baking soda cùng bụi bẩn. Cách này vừa làm sạch bụi bẩn lại còn vừa làm mới, làm bề mặt vải sáng hơn, xử lý được cả mùi hôi bám lại. 

Hỗ trợ việc lau các đồ vật, lá cây trong nhà

Để ngăn chặn việc bụi bám vào nước, phải lau sạch nhiều lần trên đồ vật, lá cây khi lau dọn, bạn có thể dùng máy hút bụi với mức công suất nhỏ hút sạch bụi sau đó mới lau lại bằng nước. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tốt. 

Làm sạch các thiết bị gia dụng

Máy hút bụi có thể làm sạch mảng bám vào dây điện, tụ kích tủ lạnh để giúp máy hoạt động tốt hơn.
Máy hút bụi có thể làm sạch mảng bám vào dây điện, tụ kích tủ lạnh để giúp máy hoạt động tốt hơn.

Bạn cũng nên dùng máy hút bụi để làm sạch bụi, mảng bám vào dây điện, tụ kích tủ lạnh để giúp máy hoạt động tốt hơn, giữ nhiệt độ lạnh hơn. Đối với nhà có máy sấy quần áo, dùng máy hút bụi để loại bỏ xơ vải thừa rất quan trọng. Xơ vải thừa, lông xù ở quần áo bám vào ống thông hơi có thể bắt cháy khi gặp nhiệt độ nóng liên tục, là nguyên nhân gây cháy cao. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận