Những điều cần biết bọ xít hút máu

Những điều cần biết bọ xít hút máu

Thư gửi từ một bà mẹ đến bác sĩ Manny: "Con trai tôi tìm thấy một con bọ ở sân sau. Chúng tôi đi xác định đó là một con bọ xít hút máu! Chúng có nguy hiểm không? Tại sao chúng nguy hiểm?”

Bọ xít hút máu là một loài côn trùng hút máu tấn công con người để lấy thức ăn. Chúng có xu hướng cắn quanh miệng và vùng mắt trên mặt. Những con bọ này truyền một căn bệnh nguy hiểm có tên là Chagas. Chagas được truyền qua phân của loại bọ này. Các triệu chứng của bệnh bao gồm tiêu chảy, phát ban hoặc nổi mề đay, buồn nôn, ngất xỉu, khó thở và đôi khi viêm tim và thận.

Những con bọ này truyền một căn bệnh nguy hiểm có tên là Chagas.
Những con bọ này truyền một căn bệnh nguy hiểm có tên là Chagas.

Nếu bạn hoặc con bạn bị bọ xít cắn, hãy khử trùng khu vực cắn bằng xà phòng và nước. Hãy nhớ rằng, vết cắn đơn thuần không thể dẫn đến mắc bệnh Chagas, nhưng không rửa vùng cắn có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Sử dụng kem chống ngứa hoặc Calamine nếu vết cắn tiếp tục ngứa. Nếu nó sưng lên, dùng đá chườm vào vết thương. Một số người có phản ứng dị ứng chết người với vết cắn của bọ xít. Nếu bạn bắt đầu khó thở, hãy đi khám bác sĩ.

Nếu bạn nghĩ rằng vết cắn bị nhiễm trùng, hoặc nếu bạn phát hiện ra dấu hiệu của Chagas, thì hãy đi khám bác sĩ ngay.

Loại bọ xít này có thể được tìm thấy ở các bang miền Nam ấm áp. Chúng thường được tìm thấy ở Mexico và Trung và Nam Mỹ. Những con bọ xít hút máu mang bệnh Chagas ít có khả năng được tìm thấy ở Hoa Kỳ vì khí hậu không ấm áp.

Những con bọ ẩn nấp trong các vết nứt trong nhà, những nơi mà chó mèo ngủ và gần giường ngủ. Chúng đang tìm kiếm vật chủ, vì vậy những nơi ngủ của động vật và con người là lựa chọn đầu tiên cho một con bọ.

Bọ xít hút máu có đầu hình nón, râu mỏng, dài và chân rất dài. Các con bọ có hình dạng như những giọt nước mắt và có sọc vàng hoặc đỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận