Những kỷ lục trong thế giới loài ngựa

Những kỷ lục trong thế giới loài ngựa

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận, ngựa đua có giá đắt nhất lên tới 16 triệu USD và con ngựa thông minh nhất có thể phân biệt màu sắc, hình dáng vật thể cũng như làm nhiều trò phi thường khác.

Con ngựa cao nhất: Big Jake, cao 2,1 mét

Con ngựa cao nhất: Big Jake, cao 2,1 mét

Theo website của Kỷ lục Guinness thế giới, con ngựa cao nhất thế giới hiện nay là Big Jake, 9 tuổi thuộc giống Gelding của Bỉ. Nó có chiều cao 2,1 m khi chưa đóng móng sắt và nặng tới 1,1 tấn. Con ngựa này thuộc trang trại Smokey Hollow ở Poynette, bang Wisconsin, Mỹ. Big Jake hiện được giữ trong một cái chuồng có diện tích 6m x 6m và tiêu thụ 1,5 kiện cỏ cũng như 37,8 lít hạt sồi mỗi ngày. Trong đoạn video đăng tải trên trang Guinness, Jerry Gilbert - chủ của Big Jake, kể con ngựa này rất thích pha trò, đùa nghịch và tốt tính.

Con ngựa thấp nhất: Thumbelina, 0,44m

Con ngựa thấp nhất: Thumbelina, 0,44m

Ngựa cái Thumbelina thuộc giống ngựa lùn Miniature, sinh ra và lớn lên tại trang trại Goose Creek ở St Louis, bang Missouri, Mỹ. Theo trang Guinness, con ngựa thấp bé nhất thế giới này chỉ đạt chiều cao 44cm và nặng cô nói. Theo các cuộc phỏng vấn được công bố với chủ sở hữu của Thumbelina, Kay và Paul Goessling, và xử lý của mình, Michael Goessling, ngựa nặng dưới 27kg. Ông bà chủ và người trực tiếp thuần dưỡng “nàng” ngựa tí hon này nói, nó sẽ không bao giờ được đem nhân giống.

Đuôi ngựa dài nhất: 4,08m

Một con ngựa lùn giống Shetland tên Golden Shante, biệt danh “Topper” đang giữ kỷ lục thế giới về đuôi ngựa dài nhất chào đời, hơn 4m. Con ngựa này chào đời năm 1993.

Cuộc diễu hành với ngựa lớn nhất: 11.125 con ngựa và người cưỡi ngựa

Những kỷ lục trong thế giới loài ngựa

Kỷ lục về cuộc diễu hành lớn nhất với ngựa diễn ra vào ngày 9/8/2013 tại Mông Cổ. Theo trang Guinness, 11.125 con ngựa và người cưỡi ngựa từ 21 tỉnh của Mông Cổ tụ hội ở Khui Doloon Khudag thuộc thủ đô Ulaanbaatar của nước này để tham gia cuộc diễn hành trải dài gần 4km. Người cưỡi ngựa trẻ nhất trong cuộc diễu hành mới 2 tuổi, trong khi người già nhất là 90 tuổi.

Vận tốc nhanh nhất của một con ngựa đua: 70,8km/h

Vận tốc cao nhất mà một con ngựa đua đạt được ở cự lý ngắn được ghi nhận cho con ngựa 2 năm tuổi, có tên Winning Brew, do Francis Vitale (Mỹ) huấn luyện tại cuộc đua quốc gia bang Pennsylvania tháng 5/2008.

Số ngựa kéo một xe nhiều nhất: 141 con

Kỷ lục thế giới về số ngựa nhiều nhất cùng kéo một chiếc xe là 141 con, được thiết lập tại một sự kiện ở Aubagne, Pháp tháng 12/2005. Tổng cộng, 141 ngựa tạo thành chiều dài 409,7m đã kéo chiếc xe đi khắp các đường phố của Aubagne trong 1,5km.

Con ngựa được bán đấu giá đắt nhất: 16 triệu USD

Con ngựa được bán đấu giá đắt nhất: 16 triệu USD

Giá cao nhất được trả cho một con ngựa đua thuần chủng tại một cuộc đấu giá công khai là 16 triệu USD dành cho một chú ngựa non 2 năm tuổi, chưa từng tham gia đua lần nào. Con ngựa non có tên Forestry đã được chuyên gia môi giới Demi O'Byrne (Ireland) mang tới cuộc đấu giá tổ chức tại cuộc đua ngựa Calder ở Florida (Mỹ) tháng 2/2006.

Giải thưởng lớn nhất cho một cuộc đua ngựa đơn: 10 triệu USD

Quỹ giải thưởng lớn nhất dành cho một cuộc đua ngựa đơn là 10 triệu USD dành cho Cúp thế giới Dubai tổ chức tại trường đua ngựa Meydan ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất ngày 27/3/2010. Toàn bộ số tiền thưởng được trao cho 6 con ngựa có thứ hạng dẫn đầu, trong đó con về nhất được trao thưởng 6 triệu USD.

Con ngựa thông minh nhất thế giới: Lukas

Con ngựa thông minh nhất thế giới: Lukas

Kỷ lục Guinness đã ghi nhận Lukas là con ngựa thông minh nhất thế giới. Lukas, con ngựa từng bị coi là “bất kham và nguy hiểm” lúc 17 năm tuổi, đã được cô Karen Murdock (Mỹ) mua về với ý định thuần dưỡng rồi bán lại. Tuy nhiên, gần 9 năm sau, Lukas hiện đã trở thành thú cưng của cô Murdock. Nhờ sự huấn luyện của bà chủ, con ngựa này có thể phân biệt được màu sắc và hình dáng vật thể, biết làm những trò như cúi chào, bắt tóm khăn tay và tự thực hiện các động tác huấn luyện. Lukas từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, trở thành “sao” trên vô số website và đã được đề cử giải thưởng Con ngựa của năm 2010 của Hiệp hội các ấn phẩm về ngựa Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận