Những loại quả có hạt ăn được chẳng ai mảy may để ý

Những loại quả có hạt ăn được chẳng ai mảy may để ý

Hạt bơ, hạt đu đủ hay thậm chí hạt me là những loại quả có hạt ăn được mà không phải ai cũng biết.

Hạt bơ
Sinh tố bơ ngon bổ dưỡng thì ai cũng biết nhưng hạt bơ là loại hạt ăn được hẳn là thông tin khá bất ngờ với nhiều người. Trong thực tế, hạt bơ có thể ăn được bằng cách ngâm rượu, phơi khô, nướng chín và nghiền thành dạng bột để dùng trực tiếp hoặc trộn trong salad, sinh tố. (Nguồn Tinmoi).

Hạt dưa hấu
Hạt dưa hấu
chứa nhiều sắt, magiê, axit folic tốt cho việc duy trì các chức năng trao đổi chất của cơ thể, giúp tim và xương luôn khỏe mạnh. Vì vậy, có thể rang hạt dưa hấu cùng với một ít dầu ô-liu và muối làm món ăn vặt vừa ngon vừa bổ dưỡng. (Nguồn Sxddienbien).

Hạt me
Hạt me
có thể rang, nướng, ngâm, luộc, hoặc chiên để ăn. Ngoài ra, hạt me còn có thể nghiền nhuyễn thành bột để dùng trong các món bánh, súp để ăn. Loại hạt này chứa nhiều phốt pho, ma-giê, vitamin C, kali, can- xi và các a-xít amin quan trọng khác. (Nguồn Khoef).

Hạt đu đủ
Hạt đu đủ:
Theo Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt đu đủ cũng chứa nhiều dược tính. Hạt đu đủ có vị cay nồng nhưng có chứa nhiều hàm lượng cao các enzyme thủy phân giúp cơ thể tiêu diệt các ký sinh trùng gây hại. Bạn có thể sấy khô hạt đu đủ rồi xay nhuyễn, hòa với một thìa canh nước cốt chanh tươi và uống. (Nguồn Mangtinmoi).

Hạt mít luộc
Hạt mít luộc
, rang ăn có vị bùi, ngậy rất ngon. Hạt mít chứa tinh bột, ít chất béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, kali và mangan. Theo Style Craze, sử dụng bột hạt mít với một lượng vừa phải có thể giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Ngoài ra, hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung.
(Nguồn Vtc).

Quả vải
Quả vải
không những vừa ngon vừa ngọt và hạt của nó còn ăn được và được xem như một loại thảo dược trị được rất nhiều bệnh. Ví dụ, có thể sấy khô hạt vải rồi xay nhuyễn, pha mỗi lần khoảng 10g với nước ấm rồi uống để phòng biến chứng bệnh tiểu đường loại 2. (Nguồn Vietnamnet).

Hạt chanh
Hạt chanh
có thể ăn hoặc uống nhằm đối phó với các loại ký sinh trùng nguy hiểm trong cơ thể bằng cách đập giập, đun sôi rồi lọc lấy nước để uống. (Nguồn Biquyetlamdepda).

Hạt nho
Hạt nho
chứa hợp chất proanthrocyanadin, chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm mụn, nếp nhăn, bệnh vẩy nến... bảo vệ tim mạch, thị lực hay ngăn ngừa hen suyễn. Các chiết xuất từ hạt nho cũng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của tia UV như giảm tỷ lệ mắc khối u, kích thước khối u và ngăn cản sự chuyển đổi của tia UVB gây ung thư ác tính.

Quả lựu
Hạt lựu:
Các chất polyphenol và flavonoid trong hạt lựu có thể giúp da chống lại sự xâm hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm của nếp nhăn và làm mờ dần các các đốm đồi mồi. Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư da, nhờ khả năng làm lành các thương tổn da.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận