Những sai lầm khi sử dụng điều hoà ô tô mùa nắng nóng

Những sai lầm khi sử dụng điều hoà ô tô mùa nắng nóng

Mùa hè đã đến, nhiệt độ tăng cao qua từng ngày, do vậy khiến nhiều người thường lựa chọn sử dụng phương tiện là ô tô để di chuyển hằng ngày. Mặc dù vậy, nhiều chủ xe rất dễ gặp sai lầm khi sử dụng hệ thống điều hoà ô tô, khiến cho xe làm lạnh lâu hoặc nhanh hỏng.

Sai lầm 1: Vào xe, chưa khởi động đã bật điều hòa

Hiện nay, những tài xế mới lái xe thường gặp phải sai lầm, đó là bật điều hoà ô tô ngay khi lên xe sau khi xe của bạn dừng đỗ khá lâu tại vị trí nắng nóng và không được che chắn cẩn thận. Điều này dễ gây ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hoà, bởi xe để ngoài trời khá lâu sẽ khiến nhiệt độ trong xe tăng lên. Lúc này, khoang xe vô tình trở thành nơi nhiệt độ tăng cao nhất và bật điều hoà ngay sẽ khó làm lạnh không gian hơn gây quá tải quạt gió và ắc quy.

Thay vào đó, bạn nên khởi động xe trước khi bật điều hoà khoảng 5 phút, mở cửa kính của ô tô để không khí nóng trong xe lưu thông ra ngoài. Cuối cùng, mới mở hệ thống điều hoà, quá trình này sẽ giúp cho điều hoà làm lạnh nhanh hơn và tránh gây áp lực lên các bộ phận làm mát của xe.

Sai lầm 2: Bật điều hoà, mở cửa kính

Bật điều hoà và mở cửa kính không làm mát xe hơn như nhiều người vẫn tưởng.
Bật điều hoà và mở cửa kính không làm mát xe hơn như nhiều người vẫn tưởng.

Khá nhiều chủ xe lầm tưởng, bật điều hoà và mở cửa kính có thể làm mát không gian trong xe hơn. Nhưng trên thực tế, cách làm này sẽ khiến cho hệ thống điều hoà trong xe hoạt động kém hiệu quả. Vậy làm cách nào để đẩy hơi nóng trong xe ra ngoài?

Bạn cần mở cửa kính xe, bật chế độ quạt gió để thổi bớt hơi nóng ra ngoài trong khoảng vài phút. Sau đó, đóng cửa kính và bật điều hoà, lúc này hệ thống điều hoà trong xe sẽ làm mát nhanh và sâu hơn.

Sai lầm 3: Để nhiệt độ điều hòa ở mức cao nhất và phả trực tiếp vào mặt

Tuỳ chỉnh điều hoà ở mức lạnh nhất kết hợp quạt gió mạnh sẽ khiến bạn làm mát ngay tại thời điểm đó. Nhưng điều này, sẽ khiến cho dàn lạnh hoạt động quá công suất rất dễ gây ảnh hưởng linh kiện.

Bên cạnh đó, việc chỉnh hưởng gió phả trực tiếp vào mặt cũng khiến hại sức khoẻ của bạn. Bởi phả hướng gió lạnh thẳng mặt gây ra các bệnh về xoang và rất dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt.

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ làm mát giảm dần và tuỳ chỉnh hướng gió điều hoà thổi lên kính tránh gây hiện tượng đọng nước cửa kính xe.

Ngoài việc tránh 3 sai lầm trên, chủ xe nên đi bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ giúp bảo đảm hệ thống luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ hệ thống và kịp thời phát hiện hư hỏng sửa chữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận