Những sự thật gây sửng sốt về mái tóc con người

Những sự thật gây sửng sốt về mái tóc con người

Khi tóc bẩn, dầu nhờn của tóc có thể hấp thụ ozone gây ô nhiễm không khí cao gấp 7 lần so với tóc sạch... đây là 1 trong những điều thú vị về mái tóc con người.

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi
Trung bình mỗi người có hơn 100.000 sợi tóc mọc trên đầu. Mỗi sợi tóc có độ dày từ 0,02 - 0,04mm, tức là khoảng 25-50 sợi tóc xếp cạnh nhau sẽ được 1mm. Những khám phá độc đáo về mái tóc con người còn rất nhiều. (Nguồn Rungtoc) 

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-2
Thành phần chính của tóc là chất sừng keratin và đây cũng chính là cấu thành chính của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da chúng ta. (Nguồn Emdep) 


Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-3
Trung bình tóc dài khoảng 0.35mm mỗi ngày. Tức khoảng 1cm mỗi tháng. Tuổi thọ của mỗi sợi tóc trung bình từ 2 – 6 năm. Tóc của nữ giới có “tuổi thọ” cao hơn của nam giới. (Nguồn Maxxhair) 

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-4
Mỗi ngày, một người bình thường bị rụng tóc từ 45 - 150 sợi. Tóc đen là màu tóc phổ biến nhất trong khi tóc đỏ là hiếm nhất và chỉ được tìm thấy ở 1% tổng dân số thế giới. (Nguồn Namlimxanh) 
Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-5
Có một căn bệnh kỳ lạ và hiếm gặp liên quan đến tóc là Trichhophagia nghĩa là bệnh nghiện ăn tóc. Năm 2012, các bác sĩ ở Ấn Độ đã phẫu thuật lấy ra một búi tóc nặng 1,8kg trong dạ dày của một cô gái 19 tuổi mắc phải căn bệnh này. (Nguồn Thuocmoctoctotnhat) 

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-6
Cá hồi, ớt vàng, trứng gà, hạt hướng dương, khoai lang là những loại thực phẩm giúp mái tóc mọc nhanh. (Nguồn Chiaki) 

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-7
Tóc có khả năng nhận biết khi con người đang ngủ hay đang thức. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng cho biết nguồn gốc xuất xứ của con người. (Nguồn Deptoday) 

Nhung su that gay sung sot ve mai toc con nguoi-Hinh-8
Tóc là bằng chứng khá trung thực giúp con người tìm ra dấu vết của những hành vi tội phạm. Chỉ cần một sợi tóc có thể kể tội hay minh oan cho những người bị tình nghi. (Nguồn Tiemtoc) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận