Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn về Halloween

Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn về Halloween

Halloween được cho là có cách đây khoảng 2.000 năm và từ đó cho đến nay có nhiều truyền thuyết dân gian, giai thoại về ngày lễ hội này.

1. Mèo đen

Mèo đen được cho là loài vật không may mắn

Mèo đen được coi là biểu tượng của sự không may mắn và thường được trang trí trên đồ dùng Halloween. Loài vật này mang tiếng xấu từ thời trung cổ khi diễn ra các cuộc săn lùng phù thủy. Vào thời đó, mèo đen được coi là loài vật gắn liền với ma thuật đen tối hay quỷ dữ. Một truyền thuyết kể rằng, quỷ Satan đã biến thành một con mèo khi kết nối với phù thủy. Tuy nhiên, tại một số nước như Ireland, Scotland và Anh, một con mèo đen đi qua bạn thì đó là điềm may.

2. Con dơi

Dơi là một trong những loài vật gắn liền với phù thủy.

Theo văn hóa dân gian, dơi là một trong những loài vật gắn liền với phù thủy. Nếu ai đó nhìn thấy một con rơi vào đêm Halloween thì sẽ là điềm báo xấu. Theo đó, nếu con dơi bay xung quanh một ngôi nhà 3 lần thì ai đó trong nhà sẽ chết sớm. Còn theo một truyền thuyết khác, nếu như dơi bay vào nhà bạn trong dịp Halloween thì đó là dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn bị ám bởi những linh hồn cư ngụ trong thân xác loài vật trên.

3. Vạc đựng linh hồn

Vạc đựng linh hồn

Theo một số truyền thuyết của người Celts, sau khi chết, tất cả linh hồn người quá cố sẽ đến chiếc vạc của một bà già - biểu tượng đặc trưng cho tấm lòng của mẹ Trái đất. Tại đó, những linh hồn sẽ chờ đợi để luân hồi, chuyển kiếp. Khi các vị thần khuấy chiếc vạc, những linh hồn mới sẽ vào bên trong và linh hồn cũ được tái sinh.

4. Truyền thống cho kẹo hay bị ghẹo (Trick Or Treating)

Truyền thống cho kẹo hay bị ghẹo (Trick Or Treating)

Truyền thống cho kẹo hay bị ghẹo (Trick Or Treating) có từ thời xa xưa. Người ta tin rằng, trong dịp Samhain (lễ hội tạm biệt mùa hè, chào đón mùa đông và tưởng nhớ những người chết của người Celts), tấm màn che phủ giữa thế giới con người và các linh hồn sẽ mỏng nhất.

Khi đó, những hồn ma có thể xuất hiện trong cuộc sống của con người. Các linh hồn sẽ giấu mình trong thân xác của con người giống như người ăn xin. Họ sẽ gõ cửa nhà bạn và xin tiền hoặc thức ăn. Nếu bạn không cho họ thứ gì thì sẽ bị những linh hồn trút cơn thịnh nộ, nguyền rủa hay ma ám.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận