Những vùng biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới

Những vùng biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới

Ẩn dưới làn nước xanh thẳm kia là những "sát thủ" đáng sợ, rình rập đe dọa mạng sống con người bất cứ lúc nào.

Danh sách 6 vùng biển nguy hiểm, đáng sợ nhất thế giới được bình chọn dựa trên yếu tố những tính chất tự nhiên của vùng biển cũng như các loại sinh vật có độc có khả năng tấn công và gây nguy hiểm đến con người

1. Đảo Fraser

Đảo Fraser
Đây là hòn đảo có bãi biển dài nhất hành tinh .

Hòn đảo Fraser, nằm dọc phía đông nam bang Queensland của Australia, được ghi nhận là hòn đảo có bãi biển dài nhất hành tinh .

Mặc dù có vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn bậc nhất thế giới, nhưng rất ít người dám đến đây tắm biển, nghỉ mát. Bởi lẽ, ẩn dưới làn nước trong xanh kia là những "sát thủ đáng sợ", chúng là sứa hộp, cá mập và rất nhiều cá sấu đói khát.

Không những thế, ở trên cạn, nơi những dải cát mịn trải dài hàng trăm km là hàng trăm con chó Dingo hung dữ (loài chó hoang duy nhất tìm thấy tại Australia, chúng được mệnh danh là kẻ săn mồi bậc thầy và là động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất của Australia).

2. Bãi biển New Smyrna

Bãi biển New Smyrna
Giới khoa học gọi vùng biển này là "Vùng tam giác đỏ".

Kênh National Geographic (Mỹ) cho biết, bãi biển New Smyrna chính là "trung tâm cá mập tấn công của thế giới".

Giới khoa học đã gọi vùng biển thường xuyên xảy ra các vụ cá mập trắng tấn công tại bang Floria là "Vùng tam giác đỏ".

Tuy nhiên, không thể phủ nhận vùng biển của bang Florida là "thiên đường" của các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, lướt thuyền máy, bơi lội...

3. Bãi biển Cairns

Bãi biển Cairns
Ở đây có rất nhiều sứa độc Chironex Fleckeri, có thể giết người trong vài phút.

Không phải cá mập là kẻ khiến dân du lịch tránh xa bãi biển Cairns ở phía đông bang Queensland, "sát thủ đại dương" này chỉ nhỏ bằng bàn tay người. Chúng được gọi với cái tên: Chironex Fleckeri.

Chironex Fleckeri là tên loài sứa độc, với hàng nghìn nọc độc chứa ở những chiếc xúc tu dài hàng mét, có khả năng khiến con người đau đớn, hôn mê, thậm chí tử vong trong vài phút.

Vì lẽ đó, chúng được gọi với cái tên "Bàn tay thần chết". Khoa học xác nhận, sứa độc Chironex Fleckeri là loài gây tử vong nhiều nhất trên thế giới. Tính từ năm 1884 đến 1996, 63 trường hợp tử vong được ghi nhân.

4. Bãi biển Playa Zipolite

Bãi biển Playa Zipolite
Sát thủ đáng sợ ở đây là dòng nước chảy xiết và những con sóng khổng lồ.

Không phải cá mập, cũng không phải sứa độc, "sát thủ đáng sợ" tồn tại tại bãi biển Playa Zipolite ở bờ biển phía nam bang Oaxaca (Mexico) là dòng nước chảy xiết và những con sóng khổng lồ.

Được mệnh danh là "Bãi biển chết", rất ít tay bơi lội, lướt sóng kỳ cựu nào dám khẳng định mình tại bãi biển gây nhiều tai nạn bậc nhất thế giới này.

5. Bãi biển Gansbaai

Bãi biển Gansbaai
Bãi biển này có mật độ cá mập dày đặc nhất trên thế giới.

Đây là bãi biển có mật độ cá mập dày đặc nhất trên thế giới, trung bình có một con cá mập trắng trên một mét khối nước!

Mặc dù không có du khách dám tắm tại đây, tuy nhiên, các hoạt động ngắm cá mập và cá voi trên du thuyền lại rất hấp dẫn khách du lịch.

6. Bãi biển Kauapea

Bãi biển Kauapea
Nơi này gần khu vực núi lửa hoạt động, nên nhiệt độ nước tại bãi biển này lên tới 43 độ C.

Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường và địa ngục trên Trái Đất". Người ta không thể phủ nhận vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn của bãi biển nằm tại Kalihiwai, Hawaii.

Tuy nhiên, do nằm gần khu vực núi lửa hoạt động, nên nhiệt độ nước tại bãi biển này lên tới 43 độ C. Chính vì thế, du khách đến đây thường có các hoạt động như tắm nắng, picnic, lướt sóng...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận