Nơi chôn cất của Nữ hoàng Cleopatra và người tình sắp được hé lộ?

Nơi chôn cất của Nữ hoàng Cleopatra và người tình sắp được hé lộ?

Các nhà tin rằng một điểm trên vùng châu thổ sông Nile của Ai Cập có thể cung cấp manh mối mới về nơi an nghỉ cuối cùng của .

Các chuyên gia đang tập trung sự chú ý của họ vào khu đền Taposiris Magna gần Alexandria.

Quá trình tìm kiếm của họ sẽ được tiết lộ trong chương trình "Cleopatra: Tình dục, dối trá và bí mật" phát sóng trên kênh Science Channel vào ngày 21/6 tới.

"Tại Ai Cập, ở rìa vùng châu thổ sông Nile, một cuộc khai quật khảo cổ lớn đang được triển khai trong nỗ lực tìm kiếm ngôi mộ của pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập. Lý thuyết mới về nơi chôn cất của Cleopatra được nhà khảo cổ học - Tiến sỹ Kathleen Martinez giới thiệu, cho thấy ngôi mộ của bà của có thể nằm ở Taposiris Magna", đại diện của Science Channel tiết lộ.

Khu đền Taposiris Magna
Khu đền Taposiris Magna. (Ảnh: Science Channel)

Taposiris Magna gần đây thu hút sự chú ý của các nhà khảo cổ học khi xuất hiện những đồn đoán cho rằng khu đền này có thể là nơi chôn cất của Nữ hoàng Cleopatra và người tình Mark Antony. Tuy nhiên cho tới nay chưa ngôi mộ nào được phát hiện.

Cleopatra VII sinh năm 70 hoặc 69 TCN và cai trị Ai Cập trong gần ba thập kỷ. Sau khi lực lượng của Cleopatra và Mark Anthony bị danh tướng Octavian đánh bại, bà được cho là đã tự sát vào năm 30 TCN.

Nơi yên nghỉ của Nữ hoàng Cleopatra và người tình cho tới nay vẫn là một bí ẩn.

Năm 2009, một nhóm các nhà khảo cổ phát hiện một số cổ vật tại khu đền Taposiris Magna và tin rằng ngôi mộ của Cleopatra và Anthony nằm rất gần đó.

Tuy nhiên, hơn 1 thập kỷ trôi qua, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào mới nào được hé lộ. Giới khảo cổ hy vọng chương trình được phát sóng mới đây có thể mang tới những khám phá mới về nơi yên nghỉ của vị Pharaoh cuối cùng của Ai Cập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận