Nông dân bắt được chim lạ sải cánh hơn 2m

Nông dân bắt được chim lạ sải cánh hơn 2m

Anh Nguyễn Chỉ Chung (32 tuổi, trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng người thân đi xe máy qua cánh đồng trên địa bàn hôm 24/8 thì phát hiện một con chim lớn bị mắc kẹt giữa đồng lúa.

Con chim lạ có cân nặng 3,2kg, sải cánh rộng hơn 2m.
Con chim lạ có cân nặng 3,2kg, sải cánh rộng hơn 2m. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Lại gần xem, họ phát hiện con chim lạ có kích thước lớn, màu lông trắng đen, sải cánh rộng đang cố vùng vẫy với dấu hiệu kiệt sức nên đưa về nhà chăm sóc.

Nhiều người trong vùng khi hay tin đã đến xem và ngỏ ý mua lại con chim với giá cao song anh Chung không bán.

"Con chim lạ có cân nặng 3,2kg, sải cánh rộng hơn 2m. Tôi đã báo chính quyền địa phương, chờ khi sức khỏe con chim tốt hơn sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý", anh Chung nói.

Con chim đang được chăm sóc, chờ bàn giao cho cơ quan chức năng.
Con chim đang được chăm sóc, chờ bàn giao cho cơ quan chức năng. (Ảnh: A.T).

Ông Đặng Thanh Bình, Trưởng công an xã Tùng Lộc, cho biết cơ quan chức năng đang xác định loài chim và làm thủ tục tiếp nhận, thả chim về môi trường tự nhiên.

Theo một cán bộ kiểm lâm, qua hình dáng, bước đầu nhận định cá thể này có thể là chim Già Đẫy, hay còn gọi là Cò Sói, thuộc họ Hạc. Ở Việt Nam, chim này thuộc loài động vật quý hiếm.

Già Đẫy là loài chim thuộc họ Hạc (Ciconiidae) thường có chiều dài 87-93cm, nặng 4-5,7kg và cao khi đứng khoảng 110-120cm.

Giống như các loài chim khác trong chi của nó, Già Đẫy có cổ và đầu hói. Loài này phân bố từ Ấn Độ đến lục địa Đông Nam Á đến đảo Java. Loài này nằm trong sách đỏ động vật Việt Nam, thuộc nhóm 1B.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận