Nửa mù nửa điếc, chú chó vẫn bảo vệ cô bé đi lạc cả đêm

Nửa mù nửa điếc, chú chó vẫn bảo vệ cô bé đi lạc cả đêm

Một chú chó già yếu hết lòng bảo vệ cô bé ba tuổi bị lạc trong đêm ở vùng đồng cỏ nước Úc đã nhận được bằng khen của cảnh sát vào ngày 21/4, sau khi dẫn đội cứu nạn tới chỗ đứa trẻ.

Đội cứu nạn bắt đầu tìm kiếm trên bộ và trên không sau khi cô bé Aurora bị lạc ở vùng đồng hoang gần một trang trại ở bang Queensland tối 20-4.
Chú chó giống Blue Heeler 17 tuổi tên Max, thú cưng của gia đình Bennett, đã ở cùng Aurora suốt tối mưa, rồi mới dẫn gia đình và đội cứu nạn tới. Trước đó, chú đã trông chừng cô bé 15 tiếng nơi hoang dã.
Nửa mù nửa điếc, chú chó vẫn bảo vệ cô bé đi lạc cả đêm
Lòng trung thành của Max khiến nhiều người thán phục - Ảnh: một hãng tin quốc tế 
Bà của Aurora, Leisa Bennett, là người đầu tiên nghe thấy giọng cô bé. Bà thấy Max trước và sau đó Max đã dẫn bà tới chỗ Aurora. Chú chó có thính lực và thị lực yếu. Cảnh sát Queenland đã nhanh chóng thu nhận người hùng bốn chân này và trao tặng cho chú bằng khen danh dự.
Sau khi được giải cứu, sức khỏe của cô bé Aurora khá tốt, chỉ bị xây xước nhẹ. Cô bé được tìm thấy cách trang trại khoảng 2km. Theo thành viên đội cứu hộ, ông Ian Phipps, địa hình quanh trang trại là núi non hiểm trở và rất khó di chuyển. Thật may mắn là cô bé có chú chó trung thành đi theo.
Theo Hải Đăng/Tuổi Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận