Pháp ký hợp đồng phát triển công nghệ drone cất cánh từ chiến hạm hải quân

Pháp ký hợp đồng phát triển công nghệ drone cất cánh từ chiến hạm hải quân

Chính phủ Pháp vừa ký hợp đồng với hai tập đoàn châu Âu nhằm phát triển công nghệ drone cánh quạt xoay có khả năng cất cánh từ các chiến hạm hải quân Pháp.

Pháp ký hợp đồng phát triển công nghệ drone cất cánh từ chiến hạm hải quân

Theo trang tin SputnikNews, tập đoàn Airbus Helicopters và Naval Group đã được lựa chọn là hai nhà thầu chính trong chương trình của Tổng cục Vũ trang Pháp theo thông báo mới nhất của Airbus Helicopters. Cả hai tập đoàn này sẽ chịu trách nhiệm tiến hành các nghiên cứu để xác định các nguy cơ kỹ thuật trong giai đoạn phát động và thực hiện chương trình.

Mẫu drone mà Airbus Helicopters và Naval Group sẽ nghiên cứu là một phần của Hệ thống Không vận Drone Hải Quân dự kiến sẽ được quân đội Pháp tung ra vào giữa thập kỷ tới trên các tàu khu trục cỡ trung và các tàu Hải quân Pháp khác.

Theo đó, mẫu drone với tên mã VSR700 sẽ có thể bay liên tục 10 tiếng đồng hồ và mang theo một kiện hàng nặng đến 0,15 tấn - mức hiệu suất hoạt động từ trước đến nay vốn chỉ được thấy trên các máy bay kích cỡ lớn hơn nhiều. Thân drone sẽ được lấy từ trực thăng dân dụng hạng nhẹ Guimbal Cabri G2 và có cân nặng xấp xỉ 680kg.

Harve Guillo - CEO của Naval Group - phát biểu rằng: "Chúng tôi tự hào khi được chọn bởi DGA, cùng với đối tác lâu năm của mình là Airbus Helicopters, sẽ giúp Hải quân Pháp tích hợp các hệ thống hàng không bằng drone vào các đơn vị chiến đấu và tăng cường khả năng hoạt động của các đơn vị này".

Cả hai tập đoàn này đều không tiết lộ tổng giá trị của bản hợp đồng. DGA cũng từ chối tiết lộ thông tin này.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận