Phát cuồng dùng kem chống nắng, người phụ nữ gặp chuyện kinh dị

Phát cuồng dùng kem chống nắng, người phụ nữ gặp chuyện kinh dị

(Kiến Thức) - Bác sĩ điều trị cho Tiểu Miêu cho biết, thói quen bôi quá nhiều kem chống nắng của Tiểu Miêu rất có thể là nguyên nhân khiến cô gái trẻ gãy tới 10 cái xương sườn. 

Theo thông tin đăng tải, cô Tiểu Miêu, 20 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc dạo gần đây liên tục ho khan. Vô cùng khó chịu, cô Tiểu Miêu đến bệnh viện để khám chữa và được các bác sĩ chẩn đoán, cô bị hen suyễn dị ứng.
Thế nhưng sau khi dùng thuốc hen, thuốc dị ứng, cô Tiểu Miêu không những không đỡ, còn ho dữ dội hơn, đau nhói ở bên trái ngực.
Nghĩ rằng có lẽ bác sĩ đã bỏ sót gì đó, cô tiếp tục đến bệnh viện để khám lại. Lần này các bác sĩ choáng váng khi nhìn thấy 10 xương sườn của Tiểu Miêu bị gãy.
Phat cuong dung kem chong nang, nguoi phu nu gap chuyen kinh di
 Ảnh minh họa.
Băn khoăn tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng kỳ lạ của cô Tiểu Miêu, các bác sĩ cho thực hiện nhiều xét nghiệm và phát hiện, Tiểu Miêu có mật độ xương thấp hơn đáng kể so với người bình thường.
Cô cũng bị thiếu vitamin D, nồng động canxi trong máu cũng rất thấp.

Mời quý vị xem video: Bé gái như bị tạt axit sau khi dùng kem chống nắng

Khi được hỏi, Tiểu Miêu chia sẻ với các bác sĩ, cô rất sợ bị đen, sợ bị bắt nắng, vì vậy cô chủ yếu ở trong nhà và sử dụng kem chống nắng SPF50 quanh năm.
Dù ở trong nhà hay đi ra ngoài, Tiểu Miêu cũng dùng kem chống nắng, cứ khoảng vài tiếng lại bôi vì sợ kem chống nắng hết tác dụng.
Bác sĩ điều trị cho Tiểu Miêu cho biết, thói quen bôi quá nhiều kem chống nắng của Tiểu Miêu rất có thể là nguyên nhân khiến cô gái trẻ gãy tới 10 cái xương sườn.
Vị bác sĩ này giải thích, những người trong độ tuổi của Tiểu Miêu cần được hấp thụ lượng vitamin D cần thiết chỉ bằng cách phơi da dưới ánh nắng mặt trời trong 20 phút ba lần một tuần.
Tuy vậy, phán định này của bác sĩ điều trị gây tranh cãi, trong khi một số nghiên cứu xác nhận tuyên bố của bác sĩ là đúng, một số khác lại cho rằng, việc sử dụng kem chống nắng không gây cản trở sự tổng hợp vitamin D trong cơ thể.
Kiều Dụ (Theo OC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận