Phát hiện dấu tích pháo đài La Mã cổ

Phát hiện dấu tích pháo đài La Mã cổ

Các chuyên gia nhận định, cần tiến hành khai quật thêm để xác định cụ thể quy mô và vị trí của pháo đài.

Công nhân của công ty Kier Construction tìm thấy một đường hào thời La Mã trong quá trình xây dựng trạm xe buýt tại thành phố Exeter, Anh, BBC hôm 26/9 đưa tin. Khi khai quật kỹ hơn, các chuyên gia phát hiện thêm hai hào lớn nằm song song với nhau. Đó là dấu tích của một pháo đài hoặc công trình phòng thủ cổ xưa.

Các chuyên gia nghiên cứu dấu tích pháo đài La Mã giữa lòng thành phố.
Các chuyên gia nghiên cứu dấu tích pháo đài La Mã giữa lòng thành phố. .

"Đây là phát hiện rất quan trọng và hoàn toàn bất ngờ ở một nơi đã thay đổi nhiều do hoạt động tái phát triển sau chiến tranh. Điều này, cùng với các phát hiện gần đây tại Exeter, cho thấy lịch sử thành phố vẫn được lưu giữ ở nơi tưởng như không thể, bất chấp những hư hại do bom đạn và công trình bê tông hiện đại gây ra", Andrew Pye, nhà tại Hội đồng thành phố Exeter, nhận xét.

Giáo sư Stephen Rippon tại Đại học Exeter cho biết, rất khó dự đoán chính xác pháo đài này lớn như thế nào hoặc phần còn lại nằm ở đâu. "Đó là lý do việc tiến hành khai quật rất quan trọng", ông nói.

Hội đồng thành phố Exeter khẳng định, việc khai quật sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng. Ngoài dấu tích pháo đài cổ, nhóm chuyên gia cũng tìm thấy nhiều đồng tiền, đồ gốm được chế tạo tại địa phương và bộ đồ ăn nhập từ Pháp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận