Phát hiện đột phá về nữ hoàng đẹp và quyền lực nhất Ai Cập?

Phát hiện đột phá về nữ hoàng đẹp và quyền lực nhất Ai Cập?

Một nhà khảo cổ hàng đầu Ai Cập mới đây đã hé lộ thông tin mới về nữ hoàng Ai Cập cổ đại Nefertiti, mẹ kế của hoàng đế trẻ nhất Ai Cập Tutankhamun.

Theo Daily Star, nhà khảo cổ Zahi Hawass, 72 tuổi, đang là người dẫn đầu dự án khai quật lớn nhất tại thung lũng của các vị vua kể từ khi hầm mộ của hoàng đế Ai Cập Tutankhamun được tìm thấy năm 1922.
Một trong những mục đích của dự án là tìm ra hầm mộ của Nefertiti – nữ hoàng từng cưới cha của hoàng đế Tutankhamun vào thế kỷ 14 trước Công nguyên.
Phat hien dot pha ve nu hoang dep va quyen luc nhat Ai Cap?
Bức tượng bán thân của nữ hoàng Nefertiti được phát hiện năm 1912. 
Nữ hoàng được mệnh danh là đẹp và quyền lực nhất Ai Cập qua đời năm 1331 trước Công nguyên nhưng hầm mộ chưa từng được tìm thấy và là một trong những bí ẩn lớn nhất đối với các nhà khảo cổ Ai Cập.
Hawass nói trên Daily Star rằng điều này sẽ sớm thay đổi. Phát biểu tại của triển lãm trưng bày các kho báu của hoàng đế Tutankhamun, Hawass nói: “Chúng tôi đang đào xới ở thung lũng của các vị vua để tìm ra nơi an nghỉ của nữ hoàng Nefertiti. Bà ấy được an táng trong thung lũng này, chúng tôi có thể tìm ra trong vài tuần tới”.
Phat hien dot pha ve nu hoang dep va quyen luc nhat Ai Cap?-Hinh-2
 Tái hiện khuôn mặt nữ hoàng Ai Cập Nefertiti.
Hawass cung cấp một số manh mối: “Hầm mộ của nữ hoàng Nefertiti nằm ở đâu đó gần nơi an nghỉ của Pharaoh Amenhotep III, ở khu vực phía tây thung lũng”.
Con gái thứ 3 của nữ hoàng Nefertiti sau này lấy hoàng đế Tutankhamun dù là anh em cùng cha khác mẹ và Nefertiti là mẹ kếf của Tutankhamun. Nữ hoàng nổi tiếng nhất Ai Cập biến mất khỏi lịch sử sau 12 năm của triều đại Akhetaten. Nhưng các phát hiện về nữ hoàng Nefertiti xuất hiện trở lại vào năm 1912, với điểm nhấn là một bức tượng bán thân.
Khi còn sống, Nefertiti là người thực hiện cả một cuộc cách mạng về tôn giáo, chỉ thờ duy nhất thần Mặt trời. Bà cũng là người phụ nữ quyền lực nhất Ai Cập cổ đại khi nắm quyền cai trị sau khi chồng qua đời.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận