Phát hiện hòm sắt bí ẩn trong "thành phố châu báu" của Canada

Phát hiện hòm sắt bí ẩn trong "thành phố châu báu" của Canada

Hiện tại, do hòm sắt vẫn chưa được mở ra nên nhiều người biết về sự việc đã đồn đoán đây là một hòm chứa vàng thỏi bị bỏ lại do thời kỳ loạn lạc trước kia.

Chiếc hòm sắt bí ẩn vô tình được phát hiện ở độ sâu 8m bởi các công nhân xây dựng tại thành phố Dawson, Canada trong khi nhóm người này đang tiến hành đào lòng đất tại công trình đang thi công. Chiếc hòm sắt lớn ước đoán tồn tại từ thế kỉ 19 và hiện đang gây xôn xao dư luận vì những gì được chưa đụng bên trong.

Sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó.
Sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó.

Theo đánh giá của những người chứng kiến, mặc dù lớp ngoài của chiếc hòm sắt đã không còn nguyên vẹn thậm chí xuất hiện 1 vài vết nứt trên thân hòm nhưng những gì được giữ bên trong hòm chắc chắn vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn.

Mark Dauphinee, Giám đốc điều hành các công trình công cộng cho biết: “Mọi người đều muốn biết trong chiếc hòm sắt có gì. Hi vọng chúng ta sẽ tìm thấy những thỏi vàng lớn”.

Nhà Ty Heffner cho rằng, sở dĩ chiếc hòm sắt kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của mọi người vì vẫn chưa có nhiều thông tin về nó. Đối với ông, những văn kiện có thể tìm thấy bên trong chiếc hòm mới là thứ đáng giá.

Chiếc hòm sắt sẽ được mở nắp vào ngày 18/8 ngay sau lễ kỉ niệm ngày phát hiện vàng trên sông Klondike. Sự kiện diễn ra vào năm 1896 đã đánh dấu sự tăng vụt 30.000 người đến tìm kho báu trong 3 năm sau đó. Cơn sốt vàng Klondike là đợt di chuyển của khoảng 100.000 người đào vàng đến khu vực Klondike của Yukon ở tây bắc Canada giữa năm 1896 và năm 1899. Và đó cũng là lý do khiến khu vực này có biệt danh là Thành phố giấu vàng dưới đáy sông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận