Phát hiện "thủy quái" như ngoài hành tinh mắc cạn bờ biển

"Thủy quái" khổng lồ vừa được người đi đường phát hiện mắc cạn trên bờ biển Nam California, Mỹ. Điều này đã thu hút rất nhiều du khách hiếu kỳ tới xem.

Cảnh tượng "thủy quái", con cá khổng lồ dài tới hơn 2 mét nằm phơi mình trên ngôi mộ cát quả thật là đáng kinh ngạc, nhưng càng kinh ngạc hơn khi các nhà nghiên cứu cho biết vị trí của con cá cách rất xa môi trường sống của nó.
Sự tồn tại của loài cá khổng lồ có tên Cá mặt trời Hoodwinker chỉ mới được giới khoa học công nhận cách đây vài năm.
Phat hien
Con cá khồng lồ mắc cạn
Loài cá nước mặn to lớn hiếm gặp, mới được phát hiện này được đặt tên như vậy để ghi nhớ khả năng tồn tại bí ẩn trong suốt một quãng thời gian dài.
Cá mặt trời Hoodwinker có nguồn gốc từ vùng biển của Úc và New Zealand, và cũng đã được tìm thấy gần Nam Phi và Chile. Do vậy, thực sự không có lý do gì để nó có thể xuất hiện ở gần Bắc Mỹ, và càng ít khả năng hơn khi bị dạt vào một bãi biển ở California.
Bà Marianne Nyegaard, nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện ra loài này vào năm 2017, cho biết: “Việc con cá này xuất hiện ở California là một điều hoàn toàn thú vị. Chúng tôi chỉ biết loài cá này sinh sống ở những vùng biển ôn đới quanh đây và ngoài khơi Chile, nhưng bằng cách nào nó đã vượt qua đường xích đạo và xuất hiện ở nơi đây? Điều đó chính là một sự thú vị.”
Trên thực tế, việc một con cá mặt trời Hoodwinker mắc cạn ở Bắc Mỹ là điều vô lý đến nỗi những người tìm thấy nó cũng không thể tin vào điều họ nhìn thấy. Con cá sau đó được cho là một loài cá mặt trời lớn khác, nhưng khi hình ảnh của sinh vật biển này nằm chết trên bờ cát bắt đầu xuất hiện trên mạng, các nhà nghiên cứu đã nhận ra đó chính là nó.
“Người ta không nhận ra nó, bởi họ không thể phân biệt được sự khác nhau giữa các loài cá.” Nyegaard lưu ý. “Đã từng tồn tại cả một lịch sử dài lâu về sự nhầm lẫn trong các loài thuộc họ cá mặt trời. Loài cá này đã lẩn trốn khỏi tầm nhìn và tránh xa sự chú ý của mọi người.”
Theo H.K/Tiền Phong