Phát hiện viên ngọc hiếm giá gần 28.000 USD khi ăn ốc

Phát hiện viên ngọc hiếm giá gần 28.000 USD khi ăn ốc

Cô gái Thái Lan Patjariya Gatip cắn trúng viên ngọc ốc giác màu cam hiếm có, trị giá khoảng 28.000 USD, khi ăn đồ nướng hôm 11/8.

 Viên ngọc ốc giác, còn gọi là ngọc Melo, mà Patjariya tìm được khi ăn BBQ.
Viên ngọc ốc giác, còn gọi là ngọc Melo, mà Patjariya tìm được khi ăn BBQ. (Ảnh:Thai Tiger)

Hôm đó, Patjariya Gatip, 27 tuổi được bạn trai Sittidate Chaiwan đưa đến nhà hàng BBQ ở tỉnh Phayao, miền nam Thái Lan, để chúc mừng sinh nhật cô. Patjariya kể, lúc đang ăn ốc, cô cắn phải thứ gì rất cứng. Sau khi lấy nó ra, Patjariya thấy đây là một viên đá màu cam, hình tròn trông như ngọc trai.

Một người bạn đi cùng đùa rằng Patjariya có thể sẽ trở thành triệu phú do thứ mà cô vừa tìm được trông rất giống với ngọc trai Melo, còn gọi là ngọc ốc giác.

Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, Sittidate và bạn gái sốc khi phát hiện ra giá một viên ngọc trai Melo lên tới hơn 1 triệu baht Thái (hơn 27.700 USD). Ngày hôm sau, cả hai quyết định gửi nó tới Phòng thí nghiệm Chiangmai và được xác nhận đây là ngọc ốc giác.

Sittidate lập tức đăng ảnh chụp viên ngọc lên tài khoản Facebook cho những ai có nhu cầu mua nó. Patjariya thì hy vọng viên ngọc này sẽ giúp cô trả bớt khoản nợ cho gia đình.

Theo Thai Tiger, ngọc ốc giác là ngọc trai tự nhiên, có màu cam nhạt, được tạo ra từ loài ốc giác lớn tên Melo Melo. Đây là một trong những loại ngọc đắt và hiếm nhất, trong hàng nghìn vỏ ốc mới có một.

Ngọc ốc giác có thể được tìm thấy tại vùng biển Andaman và biển Đông ở bốn quốc gia gồm Việt Nam, Myanmar, Thái Lan và Campuchia.

Giá một viên ngọc ốc giác có thể lên tới 200.000-250.000 USD, tương đương 6 đến 7,5 triệu baht Thái. Chúng có màu khác nhau, từ vàng nhạt đến cam. Ngọc ốc giác màu cam thường đắt nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận