"Phù thuỷ cát" đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển

"Phù thuỷ cát" đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển

Người đàn ông đến từ Ireland đã tạo ra những ảo ảnh quang học đáng kinh ngạc trên cát.

Manuel Frolich, đến từ Ireland thích đi biển, nhưng thay vì lặn ngụp dưới nước hay nằm dài tắm nắng, anh ấy tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trên cát.

Tác phẩm nghệ thuật trên cát.
Tác phẩm nghệ thuật trên cát.

Người đàn ông trẻ tuổi bắt đầu quan tâm đến sáng tạo nghệ thuật trên cát vào cuối những năm 2000 sau khi nhặt được một mảnh lụa trên bãi biển và bắt đầu vẽ tranh trên cát.

Từ đó, Manuel Frolich rất thích đi biển để vẽ tranh trên bãi cát rộng lớn. Anh hình thành thói quen và vẽ tranh trên cát bất cứ khi nào đến biển.

Năm 2014, Manuel Frolich tạo ra bức tranh trên cát lớn đầu tiên của mình, có đường kính khoảng 164 feet.

Phù thuỷ cát đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển

Phù thuỷ cát đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển
"Thật là thú vị khi thấy một thiết kế trên giấy đi đến phiên bản cuối cùng trên cát", Manuel Frolich nói.

Sau khi hoàn thành tác phẩm đầu tiên, anh trèo lên đỉnh vách đá để chụp ảnh, truyền cảm hứng cho chính anh để tiếp tục sáng tạo nghệ thuật.

Manuel Frolich cho biết: "Tôi bắt đầu từ việc vẽ phác thảo trên bàn làm việc về ý tưởng thiết kế của mình bằng thước và compa. Sau khi hoàn thành bản vẽ trên giấy, tôi lên kế hoạch đi biển, tính toán thời gian vẽ. Điều này rất quan trọng do ảnh hưởng của thuỷ triều, tôi phải tính toán hoàn thành bức tranh trước khi thuỷ triều lên".

Anh phác thảo các tác phẩm của mình trước để hình dung và lên kế hoạch làm thế nào thể hiện mọi hình vẽ trên cát. Mỗi bản phác thảo, Manuel Frolich hoàn thành trong khoảng từ 3 đến 4 giờ.

"Thật là thú vị khi thấy một thiết kế trên giấy đi đến phiên bản cuối cùng trên cát. Tôi thường đánh dấu, tô bóng phần đã hoàn thành bằng bút dạ để biết được những gì cần làm tiếp theo khi vẽ tranh trên bãi biển", Manuel Frolich nói.

Phù thuỷ cát đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển

Manuel Frolich sử dụng cát sẫm màu để tạo ra bức tranh
Manuel Frolich sử dụng cát sẫm màu để tạo ra bức tranh.

Sau khi phác thảo, Manuel Frolich dành khoảng 4 đến 6 giờ để hoàn thành tác phẩm tuyệt đẹp trên cát. Anh thường sử dụng bốn công cụ như thước đo, thanh tre, dây và một bộ cào cát. Một số ý kiến cho rằng, Manuel Frolich sử dụng cát sẫm màu để tạo ra bức tranh nhưng anh chia sẻ rằng đó hoàn toàn chỉ là cát tự nhiên.

Để có màu sắc như ý muốn, Manuel Frolich phải tính toán cào cát cho đúng. Trong một số bức tranh, Manuel Frolich tận dụng lợi thế của thuỷ triều dạt vào bờ giúp anh đạt được hiệu ứng phù hợp.

"Sau khi hoàn thành bức tranh, tôi ngay lập tức khởi động máy bay không người lái để chụp ảnh lại toàn bộ. Đó là khoảnh khắc vui vẻ lớn nhất trong ngày của tôi", Manuel Frolich nói.

Sau khi vẽ xong, Manuel Frolich tìm một chỗ thuận lợi để xem lại tác phẩm của mình.
Sau khi vẽ xong, Manuel Frolich tìm một chỗ thuận lợi để xem lại tác phẩm của mình.

Đôi khi, sau khi vẽ xong, anh nhanh chóng lao đi tìm một vị trí thuận lợi để chụp lại những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của mình trước khi bị sóng cuốn trôi. Mọi người thường hỏi Manuel Frolich rằng liệu anh có phiền lòng khi những tác phẩm tuyệt đẹp của mình biến mất chỉ trong tích tắc hay không, anh khẳng định là không.

"Mỗi bước đi hoàn thành có niềm vui riêng của nó. Khoảnh khắc quan trọng tiếp theo là chứng kiến thuỷ triều rút đi và từ từ xoá hình vẽ. Đó là một khoảnh khắc nhẹ nhàng, anh biết ơn thiên nhiên vì ban cho anh không gian rộng lớn để sáng tạo", Manuel Frolich nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận