Quái dị nơi ai đeo đồng hồ sẽ phạm luật, bị phạt...

Quái dị nơi ai đeo đồng hồ sẽ phạm luật, bị phạt...

(Kiến Thức) - Được biết, lúc đầu, lệnh cấm này giống như một chiêu quảng cáo, dần dần nó trở thành một lệnh cấm chính thức. Bất cứ ai đeo đồng hồ trong một sự kiện sẽ phải đối mặt với hình phạt nhảy xuống biển.

Đồng hồ vốn là một phụ kiện quan trọng, không chỉ giúp hoàn thiện set đồ, việc đeo đồng hồ còn giúp con người quản lý thời gian một cách hợp lý. Tuy nhiên, tại một địa phương kỳ lạ, bạn sẽ bị cấm sử dụng đồng hồ.
Không những không được mang theo, không được sử dụng đồng hồ, bạn còn bị phạt phải nhảy xuống biển nếu bị biết vi phạm luật cấm này.
Theo thông tin đăng tải, địa phương kỳ lạ này là thành phố Zadar, thành phố lớn thứ 5 ở Croatia.
Quai di noi ai deo dong ho se pham luat, bi phat...
Zadar có lịch sử lâu đời, khoảng thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên. Điểm đặc biệt là có lịch sử, có công trình kiến trúc rất cổ xưa nhưng hầu hết tất cả đều được bảo tồn tốt. Trong đó, thành phố Zadar nổi tiếng nhất với chuỗi 14 nhà thờ cổ được bảo tồn gần như hoàn thiện.
Không chỉ thế, đường bờ biển của thành phố Zadar được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch, vì vậy khi sóng biển vỗ tới, gió biển thổi qua, tạo ra âm thanh trầm bổng giống như đang chơi nhạc, rất thú vị.
Quai di noi ai deo dong ho se pham luat, bi phat...-Hinh-2
Mặc dù quy mô của thành phố không lớn thế nhưng mỗi năm có tới hơn 1,2 triệu du khách tới đây thăm quan, khám phá mỗi năm.

Mời quý vị xem video: Nhật Bản sửa luật cấm lấy chồng sau ly hôn. Nguồn video: VTC14

Năm 2001, một bộ phim được thực hiện để quảng bá du lịch cho thành phố. Trong đoạn phim có nhắc đến lệnh cấm kỳ lạ.
Khi đến thành phố Zadar, bạn cần cất đồng hồ đi, không mang theo cũng không sử dụng. Mục đích của lệnh cấm sử dụng đồng hồ này là giúp các du khách quên đi thời gian, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc ở nơi đây.
Quai di noi ai deo dong ho se pham luat, bi phat...-Hinh-3
Được biết, lúc đầu, lệnh cấm này giống như một chiêu quảng cáo, dần dần nó trở thành một lệnh cấm chính thức. Bất cứ ai đeo đồng hồ trong một sự kiện sẽ phải đối mặt với hình phạt nhảy xuống biển.
Theo thống kê, có khoảng hơn 3000 người bị phạt mỗi năm. Đây có thể là một niềm vui thế nhưng cũng là một cực hình đối với những người vốn nhút nhát, hay sợ hãi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận