Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Khi con người ngày càng tiến tới những cuộc thám hiểm hay thậm chí là du lịch dài ngày trong vũ trụ, câu hỏi "liệu chúng ta có thể quan hệ tình dục và mang thai trên không gian hay không?" lại được đặt ra. Sự thật là bạn hoàn toàn có thể làm tình trên tàu vũ trụ nhưng việc này sẽ khó hơn rất nhiều so với khi còn ở trên Trái Đất.

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Cảnh quan hệ trong một môi trường không trọng lực của phim "The Expanse".

Theo trang công nghệ Cnet, trong tập đầu tiên của loạt phim khoa học vũ trụ nổi tiếng "The Expanse", hai nhân vật chính đã quan hệ tình dục khi trạng thái không trọng lực được kích hoạt. Cặp đôi đã làm tình khi đang trôi nổi trên không trung và dường như không gì có thể làm gián đoạn cho tới khi trọng lực trở lại và kéo họ xuống chiếc giường ở bên dưới.

Trên thực tế, việc quan hệ tình dục trong môi trường không trọng lực sẽ phức tạp hơn so với những gì bạn được thấy trên phim.

NASA, Cơ quan vũ trụ châu Âu và nhiều cơ quan tương tự khác đều từ chối đề cập tới chủ đề quan hệ tình dục trong vũ trụ sẽ như thế nào. Không ai nói về chủ đề này, kể cả những cặp đôi phi hành gia đã cưới nhau như Mark Lee và Jan Davis. Nhiều khả năng, chưa từng có ai đã thật sự làm tình trong tàu vũ trụ để kể cho chúng ta nghe.

Chuyện quan hệ tình dục trên không gian có thể sẽ khó thực hiện và không thoải mái cũng như lãng mạn như trên Trái Đất. Tuy nhiên, không phải là không thể.

Các phi hành gia có thể chưa bao giờ được trải nghiệm về việc quan hệ tình dục trong không gian sẽ như thế nào. Tuy nhiên, khi tương lai của du lịch vũ trụ đang tới gần, tìm hiểu về việc này là một điều thật sự cần thiết. Liệu chúng ta có thể tận hưởng tuần trăng mật trên không gian được không? Quan trọng hơn, liệu rằng chúng ta có thể mang thai và duy trì nòi giống khi đang di chuyển trong vũ trụ?

Vũ điệu của hai người

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi muốn quan hệ tình dục trên không gian đó là bạn có thể gặp phải cảm giác giống như đang bị say xe. Do đó, trước khi nghĩ tới chuyện làm tình trên tàu vũ trụ, bạn phải tập luyện cho cơ thể làm quen với cảm giác không trọng lực. Các phi hành gia của NASA đều phải trải qua một khóa huấn luyện trên con tàu mô phỏng môi trường vũ trụ có tên là Vomit Comet trước khi được gửi lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Việc quan hệ trên không gian dễ như thế này chỉ có ở trong phim.

Tuy nhiên, liệu chúng ta có thể quan hệ một cách dễ dàng khi đang lơ lửng giống như trên phim được hay không? Câu trả lời là không. Trên trạm vũ trụ ISS, luôn có một luồng khí được thổi liên tục để thông gió và lọc khí CO2. Vì vậy, bạn sẽ phải quan hệ một cách thật nhẹ nhàng và cố gắng giữ cho bạn tình của mình không bị trôi ra xa khi đang ân ái. Nói cách khác, hai người sẽ phải phối hợp thật nhịp nhàng như đang diễn chung một vũ điệu vậy.

"Nếu bạn cố gắng làm một việc gì đó liên quan tới chuyện đẩy hoặc ép vào một người khác trên không gian, bạn sẽ phải dùng nhiều sức lực để giữ cho người đó không bị trôi ra xa", Kira Bacal, một nhà vật lý học của NASA cho biết.

"Ngay cả những điều đơn giản như là trao cho nhau một nụ hôn cũng có thể trở thành một thách thức", Vanna Bonta, một nhà khoa học đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm trong môi trường không trọng lực với chồng cho biết, "Thực tế là hai người sẽ phải chiến đấu để có thể tiếp tục gắn vào nhau".

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Bà Bonta đang thử nghiệm trong môi trường không trọng lực cùng với chồng.

Để giải quyết vấn đề này, bà Bonta đã nghĩ ra 2suit, một loại quần áo vũ trụ dành cho hai người mặc chung và có thể quan hệ ở trong đó. Tuy nhiên, đáng tiếc là bà Bonta đã qua đời vào năm 2014 và 2suit vẫn chỉ nằm trên bản vẽ.

Vậy tại sao không vào một căn phòng?

Trên tàu vũ trụ ISS, luôn có những khu buồng ngủ nhỏ cho các phi hành gia nằm nghỉ. Không gian nhỏ tại đó sẽ rất có ích cho việc làm tình khi hai người có thể dựa vào tường để tránh việc bị trôi ra xa. Ngoài ra, vì đó là một không gian riêng tư nên các cặp đôi có thể quan hệ một cách thoải mái nhất có thể.

Tuy nhiên, vấn đề là sẽ không có đủ không khí cho hai người đang hoạt động nặng như vậy.

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Những buồng ngủ nhỏ có thể đảm bảo sự riêng tư nhưng lại không đủ không khí.

"Nếu bạn ở trong một không gian nhỏ, quạt thông gió sẽ không đủ sức để đưa quá nhiều không khí tới chỗ bạn", nhà vật lý Bacal cho biết, "Lượng cacbon dioxit do bạn thở ra nhưng không bị hút đi sẽ khiến bạn cảm thấy cực kì đau đầu".

Mặc dù vậy, khí cacbon dioxit không phải là vấn đề duy nhất bạn phải đối mặt. Khi quan hệ, cơ thể bạn sẽ nóng lên và đổ mồ hôi. Tuy nhiên, vì không có trọng lực nên mồ hôi không bị trôi đi và trạm vũ trụ ISS cũng không hề có bồn tắm hay vòi hoa sen. Để vệ sinh cá nhân, các phi hành gia thường chỉ có thể dùng một loại khăn ướt để làm sạch qua cơ thể.

Không chỉ có vậy, việc quan hệ tình dục còn có thể làm ảnh hưởng tới quá trình làm việc nhóm của các phi hành gia. "Nếu bạn là một người phụ nữ duy nhất trong một đoàn thám hiểm vũ trụ gồm 3 người và bạn phải lòng một trong hai anh chàng đi cùng với mình", nhà vật lý Bacal cho biết, "Thử nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra với quan hệ của 3 người đó? Hai chàng trai có thể mang hiềm khích với nhau vì bạn".

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Hiện nay có rất ít phi hành gia là phụ nữ.

Ngoài ra, số lượng phi hành gia nữ hiện nay cũng rất ít khi chỉ có 12% số lượng phi hành gia trên thế giới là phụ nữ. "Để trở thành một phi hành gia, họ đã phải từ bỏ nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống", nhà vật lý Bacal nói, "Nếu bạn làm hỏng nhiệm vụ, sự nghiệp phi hành gia có thể chấm dứt ngay sau đó. Vì vậy, mọi người sẽ cố gắng tránh việc phát sinh tình cảm khi làm nhiệm vụ".

Một số hãng phim tuyên bố họ đã quay được cảnh quan hệ tình dục trong môi trường không trọng lực. Ví dụ như vào năm 1999, một loạt phim khiêu dâm có tên là "The Uranus Experiment" đã chứa hàng loạt cảnh nóng được cho là quay trên tàu mô phỏng môi trường vũ trụ Vomit Comet của NASA.

Tuy nhiên, tất cả những cảnh trong loạt phim đó đều là giả và không giống với thực tế. Theo Mary Roach, tác giả của cuốn sách "Packings to the Mars", các cảnh quay quan hệ tình dục trong "The Uranus Experiment" đều được quay trên một chiếc giường bình thường và được lộn ngược để tạo cảm giác như đang ở trên không gian.

Vào năm 1989, một tài liệu bị cho là rò rỉ từ NASA đã tiết lộ những thí nghiệm về việc quan hệ tình dục trên không gian của các cặp vợ chồng phi hành gia. Tuy nhiên, tài liệu đó bị xác định là giả khi con tàu vũ trụ STS-75 được nhắc tới đã không hề được cất cánh cho tới tận năm 1996.

Liệu phi hành gia có thủ dâm để tự thỏa mãn bản thân?

Có thể bạn đã từng đọc ở đâu đó rằng các phi hành gia nam sẽ rất khó để có thể cương cứng trên không gian vì trọng lực nhỏ khiến máu khó lưu thông. Điều này thật ra không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, các phi hành gia nữ vẫn có kinh nguyệt như bình thường khi ở trên trạm vũ trụ quốc tế ISS. Điều đó cho thấy máu vẫn lưu thông tốt trong cơ thể khi ở trên không gian.

"Một vài lần, tôi bất ngờ tỉnh dậy khi đang ngủ và thấy "cậu nhỏ" của mình đang ngóc đầu dậy", Mike Mullane, một phi hành gia về hưu đã xác nhận với phóng viên của tờ Men's Health vào năm 2014.

Vì vậy, việc thiếu trọng lực không phải là rào cản để các phi hành gia đạt được khoái cảm trên vũ trụ. Máu vẫn lưu thông trong cơ thể của họ, chỉ có điều là yếu hơn so với Trái Đất. Vì vậy, "cái đó" của các phi hành gia nam sẽ trông nhỏ hơn và không thể "cứng" bằng như khi còn ở trên mặt đất.

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Đôi khi, các phi hành gia cũng cần tới sự trợ giúp của...bàn tay phải để giảm bớt nỗi cô đơn.

Tuy nhiên, như vậy vẫn là đủ để các phi hành gia nam thủ dâm nếu họ cảm thấy cô đơn. Hơn nữa, việc này cũng tốt cho cơ thể của họ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thủ dâm lành mạnh có thể giúp phụ nữ tránh được nguy cơ nhiễm trùng cổ tử cung cũng như làm săn chắc xương chậu và giúp đàn ông tránh được bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

NASA và cơ quan vũ trụ châu Âu đều từ chối trả lời về việc các phi hành gia nam có thật sự thủ dâm hay không. Điều tương tự cũng đến với Chris Hadfield, cựu giám đốc trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Mặc dù vậy, phi hành gia Liên Xô nghỉ hưu Aleksandr Laveykin, người tham gia vào chuyên bay  174 ngày trên vũ trụ trong năm 1987, đã cho chúng ta biết câu trả lời. "Bằng tay. Theo logic mà nói: Điều này hoàn toàn có thể xảy ra", ông Laveykin cho biết khi được hỏi về cách làm thỏa mãn nhu cầu tình dục trên không gian, "Đôi khi nó xảy ra một cách tự nhiên khi bạn đang ngủ".

Phi hành gia Ron Garan cũng cho biết trong mục hỏi đáp trên diễn đàn Reddit vào năm 2015: "Tôi không nghĩ là điều gì con người có thể làm được trên mặt đất là không thể làm được trên không gian".

Liệu chúng ta có thể thụ thai trong vũ trụ

Quan hệ tình dục trên không gian sẽ như thế nào?

Sẽ có những thế hệ con người được sinh ra trong vũ trụ?

NASA đang lên kế hoạch cho một chuyến bay có người lái lên sao Hỏa vào năm 2030. Trong khi đó, dự án "Mars One" của tỷ phú Hà Lan Bas Lansdorp và công ty SpaceX của Elon Musk cũng đang ráo riết lập kế hoạch chinh phục hành tinh đỏ. Con người sẽ bắt đầu chinh phục, hay "thuộc địa hóa" theo cách gọi của Elon Musk, các hành tinh trong vũ trụ. Vì vậy, một câu hỏi được đặt ra là liệu con người sẽ có thể tạo ra những thế hệ mới trong quá trình này hay không?

Một nghiên cứu trên chuột trong quá khứ cho thấy sự thụ thai vẫn có thể diễn ra trong môi trường không trọng lực. Tuy nhiên, việc mang thai và sinh con trên không gian lại cực kì khó khăn.

Trong thí nghiệm, nhiều khu vực trên bào thai chuột đã bị kìm hãm phát triển từ 13 cho tới 17% so với điều kiện bình thường. Ngoài ra, tỉ lệ tử vong của bào thai chuột cũng cao hơn khi thụ thai trong môi trường không trọng lực.

Môi trường vũ trụ cũng có ảnh hưởng nhất định đến cơ thể con người như làm loãng xương và thay đổi hoóc môn của cơ thể. Hiện chưa rõ những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thai nhi. Tuy nhiên, một nhóm nhà khoa học người Serbia do giáo sư Slobodan Sekulic dẫn đầu đã đưa ra giả thuyết môi trường không trọng lực có thể ảnh hưởng tới sự phát triển mô xương của thai nhi.

Một vấn đề khác cũng cần phải tính tới đó là vũ trụ không phải một môi trường thích hợp dành cho phụ nữ mang thai. "Vũ trụ là một môi trường có tính bức xạ", nhà vật lý Bacal cho biết, "Phi hành gia được coi là người làm việc trong môi trường bức xạ và không ai lại để cho một phụ nữ mang thai trong khi đang làm việc ở điều kiện nguy hiểm như vậy".

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận