Quốc gia nào có nhiều hồ nhất trên thế giới?

Quốc gia nào có nhiều hồ nhất trên thế giới?

Người ta ước tính rằng có khoảng 117 triệu Hồ trên Trái đất, nhưng tất cả chúng ở đâu? Mặc dù không thể xác định vị trí, đếm và nghiên cứu từng vùng nước trên hành tinh, nhưng một số quốc gia chắc chắn có nhiều hồ nước hơn những quốc gia khác.

Canada là quốc gia có nhiều hồ nhất trên thế giới.
Canada là quốc gia có nhiều hồ nhất trên thế giới.

Canada có thể là quốc gia lớn thứ hai trên Trái đất nhưng các chuyên gia đồng ý rằng nước này có nhiều hồ tự nhiên nhất trên thế giới và có hơn một nửa số hồ trên thế giới. Người ta ước tính rằng có gần 31.752 hồ trên đất liền có diện tích hơn 3km2, và trong số này, có 561 hồ lớn hơn 100km2 (bao gồm cả bốn hồ lớn).

9% bề mặt của Canada được bao phủ bởi nước ngọt và vùng đất này là nơi có hồ đốm duy nhất trên thế giới: một khối nước nhỏ chứa nhiều khoáng chất đến mức khi chúng bốc hơi vào mùa hè, chúng sẽ tạo thành các đốm.

Các hồ lớn nhất của Canada là:

Hồ Superior: Đây là hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ, được chia sẻ giữa tỉnh Ontario và Hoa Kỳ. Nó có diện tích khoảng 82.103km2, với độ sâu trung bình 147m, kích thước của nó tương đương với toàn bộ đất nước Áo!

Hồ Huron: Một trong những Hồ lớn khác, Huron cũng được chia sẻ bởi hai quốc gia. Nó nhỏ hơn, rộng 59.590km2, với độ sâu tối đa là 229m, và nằm ở độ cao khoảng 588 feet so với mực nước biển.

Hồ Great Bear: Với diện tích 31.153km2, Hồ Great Bear nằm hoàn toàn trong ranh giới của Canada và là hồ lớn thứ tám trên thế giới. Nó cũng rất sâu, với độ sâu tối đa là 446m. Nó nằm trên Vòng Bắc Cực, trên Lãnh thổ Tây Bắc của Canada. Nhiệt độ lạnh khiến hồ Great Bear bị bao phủ trong băng từ cuối tháng 11 đến tháng 7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận