Rắn mò lên giường vì... điều nói đi nói lại này

Rắn mò lên giường vì... điều nói đi nói lại này

Các chuyên gia về động vật cảnh báo một trong những hậu quả khôn lường của biến đổi khí hậu là người dân có thể bắt gặp những vị khách không mời là rắn mò lên giường.

Anh Tony Kenwright, ở TP Mackay, phía Bắc bang Queensland - Úc hoảng hốt khi phát hiện rắn mò lên giường hồi cuối tuần qua. Con rắn đã cắn vào mặt người đàn ông này nhiều lần. Anh Kenwright phải đến bệnh viện kiểm tra và may là con rắn cắn anh được cho là rắn cây nâu không độc.
Ông Brett Modra, chuyên gia bắt và gây giống rắn, cho biết đây là một trong những hành vi bất thường của rắn mà ông quan sát thấy trong thời gian gần đây. Theo ông Modra, thời tiết nắng nóng do biến đổi khí hậu tác động nhiều đến rắn độc hơn trăn.
Ran mo len giuong vi... dieu noi di noi lai nay
Anh Tony Kenwright bị rắn cắn nhiều lần vào mặt. Ảnh: ABC
Bên cạnh nhiệt độ cao hiện tại, xu hướng trái đất nóng dần lên làm thay đổi chu kỳ sinh sản của rắn, đồng nghĩa sẽ có nhiều rắn hơn và chúng sẽ hoạt động mạnh hơn.
Chuyên gia này cảnh báo: "Khả năng một con rắn độc vào trong một căn nhà nào đó để tránh nóng có lẽ cao hơn trước đây".
Đồng quan điểm, ông Bryan Fry, chuyên gia về rắn thuộc Trường ĐH Queensland, cho rằng tình trạng này phản ánh những vấn đề sâu hơn trong hệ sinh thái.
Ran mo len giuong vi... dieu noi di noi lai nay-Hinh-2
Anh Kenwright chỉ đường đi của con rắn vào phòng mình. Ảnh: ABC
Ông Fry nói: "Chúng ta chắc chắn sẽ chứng kiến số vụ người chạm trán rắn gia tăng song song với điều kiện thời tiết nắng nóng khi rắn cố tìm nơi tránh cái nóng có thể giết chết chúng". Cuối tuần qua, Cơ quan y tế bang Queensland đã đưa ra cảnh báo về thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến hành vi của rắn.
Cục Khí tượng Úc dự báo mùa hè khô hạn đi kèm nhiệt độ trên mức trung bình sẽ bao trùm hầu hết bang Queensland và các khu vực khác của nước Úc. Theo ABC News, hơn 100 đám cháy tiếp diễn trên khắp bang Queensland hồi đầu tuần này. Các cơn giông gió dự kiến khiến các đám cháy tồi tệ hơn trong ngày 5 và 6-12.
Theo Xuân Mai/Người Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận