Rơi nước mắt với những mẩu chuyện về chú chó trung thành

Rơi nước mắt với những mẩu chuyện về chú chó trung thành

Sự trung thành, tình yêu thương, thậm chí là đánh đổi cả mạng sống để cứu chủ là những câu chuyện xúc động về những chú chó trung thành này.

Chú chó ở Thái Lan chặn ô tô cứu mạng cậu chủ
Tháng 4/2017, cư dân mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip thu hút gần 800 nghìn lượt xem, ghi lại khoảnh khắc một chú chó trung thành từ trong lề lao ra chặn trước đầu xe ô tô để cứu cậu chủ.
Khi nhìn thấy chiếc ô tô 4 chỗ màu xanh có thể gây nguy hiểm cho cậu chủ đang đạp xe, chú chó dũng cảm đã nhanh chóng chạy đến trước đầu xe để chặn lại. Thật may, vì chiếc xe di chuyển không quá nhanh, nên cả chú chó và cậu chủ của mình đều được an toàn.
Rơi nước mắt với những mẩu chuyện về chú chó trung thành
Bị trộm đánh bả, chú chó khóc nấc khi sắp từ biệt chủ
Đó là câu chuyện đau lòng xảy ra vào giữa tháng 5 vừa qua, chú chó của một gia đình ở tỉnh Papua (Indonesia) đã bị trộm đánh bả độc chết. Trong đoạn clip dài 1 phút ghi lại những phút thoi thóp cuối cùng của chú chó, người ta đã không thể kiềm được xúc động, khi nhìn thấy nó chảy nước mắt trong sự đau đớn, buồn bã.
Ánh mắt của chú chó đáng thương luôn hướng về phía chủ nhân của mình như muốn nói điều gì đó. Miệng nó sùi bọt lên từng cơn và thỉnh thoảng ở cổ họng có tiếng nấc. Cảnh tương ấy không chỉ khiến người chủ đau lòng, mà cả những người chỉ xem thôi, chưa từng gặp chú chó ngoài đời, cũng phải rơi nước mắt.
Sau khi “người bạn nhỏ” qua đời, gia đình chủ đã chôn cất chú chó ở một khu đất gần nhà. Câu chuyện đau lòng xảy ra với chú chó một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn trộm chó ngày càng lộng hành và đáng sợ.
Chú chó quyết không rời người chủ bị bất tỉnh
Theo Independent, khi đang cắt tỉa một cây trước nhà ở thành phố Bahía Blanca (Argentina), anh Jesus Hueche - chủ chú chó tên Tony - bất ngờ bị ngã từ độ cao khoảng 2m.
Rơi nước mắt với những mẩu chuyện về chú chó trung thành
Cú ngã mạnh khiến anh Jesus bất tỉnh và may mắn được hàng xóm phát hiện sớm đưa đi cấp cứu. Trong lúc chờ xe cấp cứu, Tony đã đến nằm lên ngực chủ nhân và quyết không chịu rời nửa bước. Ngay cả khi nhân viên y tế đưa Jesus lên xe cứu thương, Tony cũng cố nhảy lên xe cùng chủ. Hành động của chú chó khiến những người chứng kiến không khỏi xúc động.
Rất may, Jesus chỉ bị chấn thương nhẹ và được ra viện ngay trong ngày bị tai nạn. Sau đó, chủ nhân của chú chó giàu tình cảm chia sẻ rằng, Tony được gia đình Jesus tình cờ tìm thấy trên đường và đưa về nuôi.
Chú chó Hachiko đứng đợi chủ nhân ở ga tàu
Hachiko là chú chó giống Akita, sinh năm 1923 tại một trang trại gần thành phố Odate, quận Akita. Chú chó được giáo sư Hidesaburo Ueno, sống gần nhà ga Shibuya nhận nuôi. Hàng ngày, Hachiko đều tới nhà ga tiễn chủ đi làm và đón người về. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm chờ đợi, vị giáo sư qua đời và chú chó không hề biết điều đó. Suốt 9 năm, 9 tháng 15 ngày sau, Hachiko đều đến nhà ga đợi người chủ của mình đến khi chết. (Ảnh Amusing Planet).
Chú chó Capitan - canh mộ chủ suốt 6 năm
Là giống chó săn cừu Đức, chú chó Capitan là quà sinh nhật ông Miguel Guzman, người Argentina, đã tặng Capitan cho con trai ông vào năm 2005. Sau khi ông Miguel qua đời năm 2006, capitan liền bỏ nhà ra đi. Một tuần sau, gia đình Guzman tìm thấy chú chó đang ngồi bên cạnh mộ ông Miguel. Kể từ đó, chú chó đau buồn hiếm khi rời khỏi vị trí tại nghĩa trang ở thị trấn Villa Carlos Paz, miền trung Argentina. (Ảnh NY Daily News).
Rơi nước mắt với những mẩu chuyện về chú chó trung thành
Vào giữa năm 2016, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra ở miền Trung Italy đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 281 người dân. Trong số 34 quan tài được đặt tại thị trấn Ascoli Piceno, có một hình ảnh chú chó nằm lặng lẽ bên một linh cữu khiến nhiều người sững lại. Không có nhiều thông tin về chú chó này trừ việc chủ của nó đến từ Accumoli – một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất. (Ảnh Metro).
Chú chó Hawkye khiến cả thế giới xúc động
Hawkye là một chú chó quân đội, có mối quan hệ thân thiết với chủ cũng là huấn luyện viên của nó Jon Tomlinson. Jon Tomlinson là một thành viên đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ. Trong trận chiến tại Afghanistan năm 2011, anh thiệt mạng khi chiếc trực thăng Chinook chở đội đặc nhiệm bị bắn rơi. Trong đám tang của người lính này, Hawkeye đã đi cùng một người bạn tốt của Tomlinson tên Scott Nichols đến bục đặt thân thể chủ nhân, chú chó phát ra một tiếng thở dài, và nằm dài trên nền nhà phía trước chiếc quan tài phủ quốc kì cho tới khi lễ truy điệu kết thúc. Hình ảnh này trở nên nổi tiếng toàn khiến cả thế giới xúc động. Sau đó, chú chó này được một người bạn của Tomlinson nhận nuôi.(Ảnh Daily Mail).
Chú chó cứu chủ khỏi cuộc tấn công đẫm máu
Chú chó Dorado đã cứu mạng chủ khỏi cuộc tấn công tòa tháp đôi năm 2001: Ngày 11/9/2001, tòa Tháp đôi WTC, Trung tâm Thương mại Thế giới bị khủng bố khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Một số người may mắn thoát được trong đó có một kỹ thuật viên máy tính mù, làm việc tại tầng 71 của tòa nhà nhờ sự hướng dẫn của chú chó Dorado. Mặc dù khi máy bay đâm vào tào tháp, người nhân viên này đã cởi xích và lệnh cho Dorado chạy đi. Tuy nhiên, sau vài phút bị dòng người lùa xuống, chú chó đã quay lại cùng một đồng nghiệp của Rivera và giúp anh leo xuống 70 tầng, thoát chết khoảng hơn 1h đồng hồ sau đó. (Ảnh MNN).
Theo VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận