Rợn người bí ẩn lời nguyền người băng Otzi khiến nhiều người chết thảm

Nhiều nhân vật liên quan đến xác ướp này như người phát hiện ra Người băng Otzi, nhà phân tích ADN cho xác ướp này đều chết một cách bí ẩn khiến nhiều người nghĩ đến lời nguyền.

Người băng Ötzi là xác của một người đàn ông được bảo quản tự nhiên rất tốt từ khoảng năm 3300 trước công nguyên. Người đàn ông trên 45 tuổi và được tìm thấy ngày 19/9/1991 tại một sông băng ở Ötztal Alps, gần biên giới giữa Áo và Italia.

Tháng 10/2005, nhà khoa học Tom Loy (63 tuổi), người tiến hành phân tích DNA trên Người băng Otzi chết trong hoàn cảnh không rõ ràng tại Australia. Theo BBC, ông là người thứ 7 có liên quan đến Người băng Otzi qua đời kể từ sau khi phát hiện ra xác ướp năm 1991.

Ron nguoi bi an loi nguyen nguoi bang Otzi khien nhieu nguoi chet tham

Người băng Otzi.

Gia đình và đồng nghiệp của ông Joy sau đó bác bỏ đồn đoán rằng, ông là nạn nhân của lời nguyền mà trước đó 6 người đã thiệt mạng.

Không rõ con số bao nhiêu người đã làm việc với người băng Otzi nhưng trong số đó 7 người đã qua đời, trong đó có ông Joy.

Năm 2004, nhà leo núi Helmut Simon, người nổi tiếng là cha đẻ của Người băng Otzi vì có công tìm ra xác ướp, chết tại dãy núi Alps, không xa nơi tìm thấy Người băng Otzi.

Điều lạ nữa là trong đám tang của ông Simon, đội trưởng đội cứu hộ, Dieter Warnecke, được cử đi tìm ông Simon đột ngột qua đời vì đau tim khi mới 45 tuổi. Trước đó, đọi trưởng này sức khỏe tốt.

Trước đó, 4 người khác đã chết vì có liên quan đến Người băng Otzi.

Rainer Henn, 64 tuổi, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y đại học Innsbruck (Áo). Ông đã chết trong một tai nạn xe hơi khi đang trên đường đến một cuộc họp về công việc nghiên cứu về xác ướp Otzi.

Mời quý vị xem video: Khám phá bộ lạc bí ẩn trong rừng mưa Congo

Kurt Fritz, nhà leo núi dẫn nhà khoa học Rainer Henn tới xác ướp thiệt mạng trong một vụ lở tuyết không lâu sau khi ông Henn qua đời.

Rainer Holz (47 tuổi) - nhà làm phim tài liệu về quá trình xác ướp được đưa ra khỏi lớp băng qua đời sau đó vì u não.

Nhà khảo cổ học Konrad Spindler (66 tuổi) là trưởng nhóm nghiên cứu xác ướp Otzi. Ông chết vì bệnh đa sơ cứng.

Nói về cái chết của em mình, ông Gareth (anh trai của nhà khoa học Tom Joy) cho biết trước đó 2 anh em không hề nói chuyện về những lời nguyền. Ông Gareth cho rằng, trước khi qua đời sức khỏe của ông Joy đã không tốt. Một đồng nghiệp giấu tên của nhà khoa học Joy cũng cho rằng, ông không tin vào lời nguyền xác ướp.

Theo Đỗ Quyên/Infonet