Rợn người trước những sự thật về sâu đầu búa

Rợn người trước những sự thật về sâu đầu búa

Sâu đầu búa có lẽ là loài sâu xấu xí và quái đản nhất thế giới, nó có thể tự ăn cơ thể mình khi không săn được mồi.

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua
Sâu đầu búa là một loại sán dẹp với nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Loại sâu này chuyên ăn thịt và thức ăn chủ yếu của nó là giun đất, ốc sên và côn trùng. (Nguồn Vietbao) 

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-2
Khi bắt được con mồi, sâu đầu búa không ăn trực tiếp nó luôn. Thay vào đó, sâu đầu búa tiết ra một loại enzyme để hóa lỏng con mồi, sau đó nó rồi mới hút dịch lỏng đó vào cơ thể. (Nguồn Vietbao) 

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-3
Sâu đầu búa có hình thức sinh sản khá đa dạng. Một số loài sinh sản hữu tính trong khi những loài khác sinh sản vô tính vài lần trong một tháng. (Nguồn Sohanews) 

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-4
Khi sinh sản vô tính, sâu đầu búa xé đôi cơ thể, đoạn phía sau có thể di chuyển ngay lập tức và mọc chiếc đầu mới trong vòng 10 ngày. (Nguồn Infonet) 

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-5
Sâu đầu búa xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và được coi là loài xâm lấn nguy hiểm ở Mỹ và châu Âu. (Nguồn quantrimang) 

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-6
 Sâu đầu búa không có hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, không có xương và đặc biệt là phần miệng kiêm luôn hậu môn. (Nguồn Vietbao)

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-7
 Điều rùng rợn hơn ở loài sâu này là nó sẽ tự ăn chính cơ thể mình khi không có thức ăn rồi tái tạo lại trong thời gian ngắn. (Nguồn Wikimedia)

Ron nguoi truoc nhung su that ve sau dau bua-Hinh-8
Sâu đầu búa là loài sâu lớn nhất được ghi nhận trên thế giới với kích thước của con trưởng thành có thể dài tới 60cm. (Nguồn Ytimg) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận