Run sợ hổ Sumatra vồ chết dân làng

Run sợ hổ Sumatra vồ chết dân làng

Một người đàn ông Indonesia đã bị một con hổ Sumatra vồ đến chết tại một ngôi làng ở vùng sâu nước này, chính quyền địa phương hôm 11/3 cho hay về vụ hổ tấn công người nghiêm trọng thứ hai trong năm nay.

Ông Yusri Effendi, 34 tuổi, đã được nhiều người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Riau, đảo Sumatra tìm thấy trong lúc đang mang những vết thương nặng trên cổ vào tối hôm thứ Bảy tuần trước. Được biết, người đàn ông này đang đi đặt bẫy chim thì bị một con hổ tấn công.
Vài giờ kể từ khi bắt gặp con hổ Sumatra, ông Effendi cùng 3 người bạn của ông nghĩ rằng con vật nọ đã đi khỏi nên cố gắng chạy thật nhanh đến nơi an toàn. Nhưng không may, họ lại bắt gặp con hổ này một lần nữa khi mới chỉ chạy được một đoạn ngắn.
Run sợ hổ Sumatra vồ chết dân làng
 Ảnh minh họa.
Các đồng nghiệp của ông Effendi, những người may mắn sống sót, đã kể với chính quyền rằng họ cố gắng chạy lách qua con hổ, nhưng ông Effendi thì không may mắn như vậy. Một đội tìm kiếm sau đó tìm thấy nạn nhân đang nằm bất tỉnh trên rìa một con sông gần đó.
"Khi cởi bỏ trang phục của nạn nhân ra, đội tìm kiếm trông thấy một vết thương rất sâu trên cổ của ông" - người phát ngôn của cơ quan cứu hộ ở Riau, cho hay.
Các vụ đụng độ giữa người và động vật hoang dã giữ xảy ra khá thường xuyên ở Indonesia, đặc biệt là tại các khu vực đang có dự án dẹp quang rừng để lấy đất trồng cọ. Các dự án này cướp đi môi trường sống của nhiều loài động vật, đồng thời làm tăng khả năng đụng độ giữa chúng và con người.
Hồi đầu tháng này, người dân ở ngôi làng Hatupangan, phía Bắc Sumatra đã đánh một con hổ Sumatra đến chết và treo nó lên trần nhà, sau khi nó tấn công 2 dân làng. Hổ Sumatra được xếp vào danh sách động vật sắp tuyệt chủng của Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Hiện toàn thế giới chỉ còn khoảng 400 - 500 hổ Sumatra.
Theo Đại Đoàn Kết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận