Rùng mình với những thức uống làm từ phân người, ủ trong bồn cầu ở Thuỵ Điển

Rùng mình với những thức uống làm từ phân người, ủ trong bồn cầu ở Thuỵ Điển

Rượu thuốc ngâm chuột, làm từ phân người, bia ủ tinh hoàn cá voi Iceland, bia ủ trong xác sóc… là một vài ví dụ cụ thể về những thức uống kinh hãi được triển lãm tại Thụy Điển.

Sau thời gian dài tạm đóng cửa do COVID-19, Bảo tàng Thực phẩm Kinh dị ở Malmo, Thụy Điển, mới đây đã tổ chức cuộc triển lãm về những loại đồ uống không tưởng, cấm chỉ định cho người yếu tim (hoặc yếu bụng).

Rượu thuốc ngâm chuột mới đẻ.
Rượu thuốc ngâm chuột mới đẻ.

Được biết, Bảo tàng Thực phẩm Kinh dị được ra mắt cách đây 2 năm, chuyên giới thiệu những đồ ăn, thức uống kỳ lạ như của Sardinia (Ý), của Iceland hay … Sự độc đáo này giúp bảo tàng mở rộng các buổi triển lãm đến các thành phố lớn như Berlin (Đức) và Los Angeles (Mỹ). Số lượng khách ghé thăm ngày càng nhiều. Nhưng đó là câu chuyện trước. Bảo tàng đã phải đóng cửa trong nhiều tuần vì thiếu khách vào thời điểm virus SARS-CoV-2 hoành hành.

Giám đốc bảo tàng, ông Andreas Ahrens, hi vọng cuộc triển lãm kéo dài 3 tháng (bắt đầu từ 5/9) sẽ cải thiện được tình hình, thu hút du khách trở lại. “Chúng tôi đã tìm thấy những loại đồ uống có cồn kỳ lạ, thú vị và thách thức nhất thế giới. Trong số thức uống được trưng bày, một số loại tự chế xuất hiện từ hàng nghìn năm trước. Trong khi những loại khác là do các nhà sản xuất thử nghiệm”, ông Ahrens giới thiệu.

Một trong những điểm nhấn là rượu thuốc làm từ phân người. Nó được chứa trong bình lớn, có màu vàng nửa trong nửa đục khiến người xem theo phản xạ đưa tay lên bịt miệng. “Đây là loại thuốc cổ truyền của Hàn Quốc. Nó không còn dành cho người uống nữa. Thay vào đó, nó được dùng để chữa gãy xương và vết bầm tím. Nó giống thuốc hơn là thức uống thông thường. Bây giờ, nó có mùi giống rượu hơn là mùi phân. Nhưng khi làm ra nó, mùi khá kinh khủng”, giám đốc Ahrens giải thích.

Rượu thuốc làm từ phân người của Hàn Quốc. 
Rượu thuốc làm từ phân người của Hàn Quốc. 

Ngoài ra, một số thức uống khác như Anty Gin (mỗi chai chứa khoảng 62 con kiến gỗ đỏ, là loại gin đầu tiên trên thế giới được ủ với côn trùng), pruno (đồ uống có cồn làm từ trái cây và ủ trong bồn cầu), rượu thuốc ngâm chuột non 3 ngày tuổi… đều khiến khách dự triển lãm nổi lên cảm giác “sởn da gà” vì kinh hãi.

Anty gin
Anty Gin.

Chia sẻ với Live Science, ông Ahrens khẳng định, tất cả đồ uống trong triển lãm đều có thể uống được, ngay cả khi chúng gây khó chịu bởi mùi vị hoặc cách thức tạo ra. Vị giám đốc tiết lộ thêm, trong quá trình thu thập và nghiên cứu, ông đã nếm gần như tất cả những thức uống có trong triển lãm. “Thứ duy nhất tôi không thể thử là rượu phân. Nó chỉ khiến đầu tôi rối lên”, ông thừa nhận.

Triển lãm “thức uống kinh tởm” để lại nhiều phản ứng trái chiều từ du khách. Một người đến xem triển lãm đã để lại bình luận: “Vui nhưng rất, rất, rất kinh tởm”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận