Rùng rợn đàn cá sấu chuyên săn giết người, mỗi tháng 1 mạng

Rùng rợn đàn cá sấu chuyên săn giết người, mỗi tháng 1 mạng

Cá sấu là nỗi ám ảnh ở Đông Timor, được biết mới đây đội quân cá sấu lại gây ra vụ sát hại một trẻ em. Theo thống kê, trung bình mỗi tháng cá sấu ăn thịt một người ở quốc gia Đông Nam Á.

Cá sấu ăn thịt người không còn là điều quá xa lạ, nhưng ở đất nước mà cá sấu săn giết, ăn thịt người trung bình mỗi tháng 1 mạng là điều quá ám ảnh. Ở quốc gia Đông Nam Á này, ước tính cứ mỗi tháng có một người chết vì cá sấu và không phải lần nào cá sấu tấn công cũng gây chết người.

Mới đây, đội quân cá sấu mới đây lại gây ra vụ sát hại một trẻ em ở bãi biển Đông Timor, nơi đây số người chết vì cá sấu được cho là lớn gấp 10 lần bệnh sốt rét.
Rung ron dan ca sau chuyen san giet nguoi, moi thang 1 mang

Những con cá sấu khổng lồ, có thể nặng tới 1 tấn.

Theo thông tin đăng tải trên Straits Times, những vụ cá sấu ăn thịt người diễn ra thường xuyên ở Đông Timor trong vòng hàng thập kỷ qua. Ngay cả khi đi dọc bãi biển, bạn cũng có thể bắt gặp cá sấu mò lên bờ và tấn công bạn.

Đa số các nạn nhân bị cá sấu tấn công khi đang câu cá trên thuyền nhỏ, đang tắm hay đang đi lấy nước bởi Đông Timor dựa vào đường thủy trong mọi khía cạnh đời sống. 

Mời quý vị xem video: Hết hồn cá sấu đột ngột lao lên bờ

Sam Banks, nhà sinh vật học ở Đại học Charles Darwin, Australia, cho biết, số vụ cá sấu tấn công người ở Đông Timor đã tăng vọt trong 10 năm qua.

Vậy vì sao quốc gia có số cá thể cá sấu bản địa tương đối nhỏ, lại có nhiều vụ tai nạn chết người liên quan đến cá sấu như vậy? Nhà nghiên cứu cho hay sự gia tăng đáng kể của cá sấu nước mặn là nguyên nhân chính.

Nhiều người dân tin cá sấu đông đúc đến từ Úc, bơi qua Đông Timor kiếm thức ăn.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành xét nghiệm ADN của cá sấu để có thể làm rõ nguyên nhân cá sấu thường xuyên tấn công người ở Đông Timor. Mẫu vật ở Đông Timor sau khi phân tích sẽ được so sánh với mẫu ở Úc.

Nhưng kết quả ban đầu khá bất ngờ, những con cá sấu này là cá sấu bản địa Đông Timor, không có nguồn gốc từ Australia, nhưng họ sẽ cần kiểm tra thêm trước khi đưa ra kết luận.

Người dân Đông Timor tôn thờ cá sấu như thủy tổ, nếu cá sấu cắn ai đó, thì có nghĩa là họ đã phạm tội ác rất lớn nên có nhiều vụ cá sấu tấn công người không được trình báo. 

Lưu Thoa (theo Straitstimes)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận